Ảnh minh họa 

Nếu chăm sóc nhan sắc bằng những phương pháp dưỡng da từ bên ngoài nhờ mỹ phẩm thì bạn mới chỉ đang thực hiện 20% quy trình làm đẹp. Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống mới là yếu tố chính tác động đến sắc tố da và ngoại hình của bạn. Thực phẩm nào được mệnh danh là “thần dược” cho nhan sắc? Hãy cùng khám phá những “người bạn đồng hành” của phái đẹp nhé!

Với những chị em luôn quan tâm đến vòng eo thon nhỏ như người mẫu thì gần như khái niệm “ẩm thực” không tồn tại trong từ điển của họ. Tuy nhiên, vấn đề “tẩy chay” thức ăn lại là một sai lầm lớn trong quá trình làm đẹp. Nếu bạn không quan tâm đến chuyện ăn uống hàng ngày thì chẳng bao lâu vòng eo quá thon của bạn lại trở thành hiểm họa dẫn đến những bệnh nghiêm trọng liên quan đến tâm lý như: chán ăn, sợ ăn… thậm chí không thể ăn nổi! Để tránh điều đó, chị em nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình. Không phải thực phẩm nào cũng khiến bạn tăng cân, ngược lại, rất nhiều trong số đó chính là “thần dược” giúp bạn duy trì vẻ đẹp và tuổi thanh xuân.

Sữa đậu nành: Không lo tăng cân


Mặc dù sữa đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với phái đẹp, nhưng vì sợ tăng cân nên đa số chị em thường xuyên quên “nạp” loại thức uống này cho cơ thể. Thực tế, chị em có thể khắc phục nỗi lo tăng cân với cách thay đổi khẩu vị bằng sữa đậu nành.

Được chế biến từ hạt đậu nành, sữa đậu nành là loại thức uống mang lại giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng giảm cholesterol xấu trong máu. Vì thế chị em có thể hoàn toàn xóa bỏ nỗi lo tăng cân khi dùng loại thức uống thơm ngon này. Sữa đậu nành rất giàu vitamin E và phytoeostrogen - thành phần chống lão hóa. Sữa đậu nành còn giúp làn da của chị em phụ nữ thêm khỏe đẹp, trẻ trung. Ngoài ra, đậu nành còn giúp chống lại ảnh hưởng của bức xạ mặt trời tác động lên làn da, mang lại một làn da khỏe mạnh, tươi tắn. Với phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh, phytoeostrogen trong đậu nành còn được xem là biện pháp nội tiết thay thế hiệu quả, làm giảm bớt sự khó chịu của cơ thể phụ nữ ở giai đoạn này: đau nhức, mệt mỏi, trầm cảm…

Cà rốt: Sâm quý xứ nhiệt đới


    Với hàm lượng beta-caroten cao, cà rốt là “nhà vô địch” chứa chất chống ôxy hóa giúp bạn cải lão hoàn đồng làn da. Không dừng lại ở đó, caroten còn thúc đẩy quá trình sản xuất melanin, sắc tố tự nhiên giúp da chống lại tác động có hại của tia cực tím. Selen có trong cà rốt còn bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, ô nhiễm không khí. Tác dụng tuyệt vời của cà rốt khiến các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp phải thốt lên: đây chính là một loài sâm quý xứ nhiệt đới!

    Bí ngô: Câu chuyện dài kỳ


    Các chuyên gia đã từng nghiên cứu về lĩnh vực làm đẹp khẳng định rằng: quả là câu chuyện dài kỳ về tác dụng của quả bí ngô đối với phái đẹp. Chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe như: xenlulo, chất xơ, đường tự nhiên, sắt, kẽm, caroten, gluxit... Ăn bí ngô hằng ngày sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và có làn da như ý.

    Trong hạt bí ngô có chứa các chất: cucurbitin, caroten, vitamin A, B1, B2, C, dầu béo, protit... Nước sắc và nhân hạt bí ngô khi uống có tác dụng tẩy giun đũa, làm tê liệt sán dây ở những thực phẩm khác bạn nạp vào cơ thể như thịt bò, thịt lợn. Lớp vỏ và hạt bí ngô có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, rất tốt cho cơ thể. Phần cùi quả bí ngô giàu hàm lượng silic, phospho, đường tự nhiên và các vitamin tốt cho da và não bộ, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa cũng như thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vị ngọt nhẹ, tính mát của bí ngô giúp nhuận tràng, trị táo bón, mát gan, bổ thận, giải độc gan, giúp da khỏe, mịn màng. Các chất chống ôxy hóa trong quả bí ngô giúp cơ thể chống lại các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là các vết viêm nhiễm ở da, giúp da nhanh liền sẹo và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về da như: eczema, vẩy nến, chàm...

    Làn da bạn gái sẽ trở nên mịn màng và rạng rỡ hơn khi được cung cấp các dưỡng chất từ mặt nạ bí ngô. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chén bí ngô tươi, luộc chín và cho vào tô, lấy thìa nghiền nhuyễn, thêm 1/2 thìa cà phê mật ong và 1/4 thì sữa tươi. Trộn lẫn các nguyên liệu trên thành hỗn hợp dẻo, thoa đều lên mặt thành một lớp mỏng, trừ mắt. Thư giãn khoảng 10-15 phút để mặt nạ khô và có thể tự bong ra, sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Bạn nên làm từ 1-2 lần/tuần để duy trì một làn da mềm và mịn.

    Táo: Vệ sĩ của phái đẹp


    Trong top những hoa quả và rau củ tốt nhất cho sức khỏe theo đánh giá của các viện nghiên cứu tại Mỹ, táo đứng ở vị trí hàng đầu.Táo được coi là một trong các loại hoa quả tốt nhất để bảo vệ làn da, tăng sức đề kháng của cơ thể, phòng chống các bệnh tim mạch. Phái đẹp ở Mỹ coi táo là một thực phẩm giảm cân không thể thiếu, thậm chí còn dành hẳn một ngày trong tuần để giảm cân bằng cách chỉ ăn táo và các loại salat rau.

    Bạn thấy không, ẩm thực không phải là “kẻ thù” của nhan sắc đâu nhé. Nếu chịu khó nghiên cứu tác dụng của những loại thực phẩm trên đây, không những bạn sẽ có thể trạng khỏe mạnh mà còn duy trì được vẻ đẹp thách thức với thời gian.

    Theo Sức khỏe và đời sống