Mệt mỏi, ăn nhiều nhưng luôn đói có thể là dấu hiệu của tiểu đường

Theo các chuyên gia, việc nhận thấy một số thói quen hằng ngày của người bệnh có thể là dấu hiệu để phát hiện bất ổn sức khỏe họ đang gặp, theo MSN.

Uống nhiều cà phê vào buổi chiều: bệnh tuyến giáp

Để giữ tỉnh táo và giảm mệt mỏi vào buổi chiều, bạn phải cần đến cà phê. Nếu tình trạng này kéo dài và diễn ra thường xuyên thì đây có thể là dấu hiệu của rối loạn chức năng tuyến giáp, theo MSN.
Tuyến giáp là tuyến nội tiết nhỏ, hình bướm ở cổ. Khi tuyến giáp không tiết đủ hoóc môn, cơ thể sẽ thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi. Vì buổi chiều không phải là thời điểm đi ngủ nên để thoát khỏi mệt mỏi, người bệnh sẽ dùng cà phê để giữ tỉnh táo.
Thế nhưng, caffeine trong cà phê lại ức chế hoạt động của tuyến giáp. Hiện tượng này có thể kéo dài đến 4 giờ sau khi uống, các chuyên gia cảnh báo.

Có ăn nhưng luôn đói: bệnh tiểu đường

Cơ thể chuyển hóa thức ăn thành đường glucose. Tiếp đến, tuyến tụy sẽ tiết hoóc môn insulin để chuyển hóa đường glucose thành năng lượng.
Với những người bị tiểu đường, tuyến tụy không tiết ra đủ insulin để chuyển hóa đường glucose, gây tích tụ glucose trong máu. Biểu hiện của tình trạng này là cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và đói.

Nhiều người khi rơi vào trạng thái này thường sẽ tìm món gì đó để ăn. Nhưng ăn cũng không giải quyết được gì, đường glucose trong máu không thể chuyển hóa thành năng lượng. Thậm chí, ăn còn đẩy đường huyết tăng thêm, theo MSN.

Tập thể dục 3 ngày/lần: nghiện tập gym

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe nhưng tập nhiều đến 3 lần/ngày sẽ phản tác dục. Tập luyện quá mức làm tổn thương thể chất, khiến người mệt mỏi kéo dài và dễ bị chấn thương.
Không những vậy, tập luyện nhiều quá mức còn tiềm ẩn vấn đề sức khỏe tâm thần. Đó là nghiện tập gym. Dấu hiệu dễ thấy nhất là việc tập luyện gây căng thẳng, cản trở các hoạt động hằng ngày nhưng người mắc vẫn không thể từ bỏ tập luyện.

Ăn ít nhưng vẫn rất no: ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày khiến người bệnh dễ cảm thấy no, ngay cả khi họ chỉ mới ăn một ít. Một dấu hiệu khác là nôn ói chỉ vài phút sau khi ăn. Chất nôn có thể có máu hoặc không.
Điều nguy hiểm của ung thư dạ dày là trong giai đoạn đầu hầu như không có biểu hiện gì. Nếu những triệu chứng trên xuất hiện thì ung thư đã ở giai đoạn tiến triển. Đó là lý do vì sao ở Mỹ, chỉ khoảng 20% bệnh nhân ung thư dạ dày được phát hiện khi còn ở giai đoạn đầu, theo MSN.
Theo Thanh Niên