Hầu hết các sản phẩm xịt khoáng đều có chức năng cấp ẩm, làm mát da ngay tức thì và bạn không nhất thiết phải sắm cho mình hết tất thảy các loại xịt khoáng có mặt trên thị trường.

 

Tuy nhiên, một số loại xịt khoáng đã được nâng cấp hơn hẳn khi mang trong mình những công dụng đặc biệt, nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu khác của làn da.

Vì vậy, để tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhất với bản thân, bạn hãy khám phá 5 công dụng khác nhau của những chai xịt thần kỳ này nhé!

Đánh thức và nạp năng lượng cho làn da

Mỗi sớm thức giấc, không gì tuyệt vời hơn việc đánh thức làn da đang say ngủ của bạn bằng làn sương mát lành. Việc sử dụng các sản phẩm xịt khoáng thế này vừa mang lại cảm giác tươi mát, sảng khoái vừa giúp da chuẩn bị sẵn sàng cho các bước dưỡng chuyên sâu tiếp theo.

Mặt khác, xịt khoáng còn có khả năng nạp năng lượng mỗi khi da bạn kiệt sức sau giờ làm việc căng thẳng với những biểu hiện như khô căng và xỉn màu. Lúc này, làn sương mỏng manh nhưng mang sức mạnh thần kỳ từ chai xịt khoáng sẽ giúp cải thiện độ sáng và độ rạng rỡ cho da.

Giúp lớp trang điểm thêm bền bỉ

Một trong những bí quyết để lớp trang điểm bền màu chính là sử dụng các loại xịt để cố định lớp makeup.

Sản phẩm xịt khoáng có thể được sử dụng trước tiên như lớp lót hoặc cũng có thể dùng sau cùng nhằm tạo nên hàng rào bảo vệ da tối ưu khiến lớp trang điểm nằm yên trên da cho đến tận cuối ngày.

Làm dịu làn da bị kích ứng

Xịt khoáng chứa các thành phần lành tính như rau má, lô hội hay trà xanh… đích thực là vị cứu tinh của làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng hay vừa lỡ dùng các sản phẩm quá nặng đô.

Không chỉ giúp làm dịu, làm mát da, cân bằng độ pH mà các loại xịt khoáng này còn củng cố lại hàng rào bảo vệ da, kháng khuẩn, chống viêm sưng và ngăn ngừa mụn hình thành.

Cấp ẩm và làm bóng da tức thì

Khi bị thiếu nước, da sẽ trở nên khô căng, xỉn màu và thiếu sức sống.

Nhằm cứu nguy cho tình huống này, sản phẩm xịt khoáng có công thức chứa các thành phần giàu dưỡng chất sẽ ngay lập tức nạp nước, duy trì độ ẩm cho da, tránh việc tiết dầu quá mức và tạo nên hiệu ứng làn da ngậm nước căng bóng lấp lánh.

Bảo vệ da trước các tác động từ môi trường

Các tác nhân môi trường như ánh nắng mặt trời gay gắt, khói xe, bụi mịn dễ dàng làm suy yếu hàng rào bảo vệ và khiến làn da tổn thương, đặc biệt là với làn da nhạy cảm hay đang gặp các vấn đề về mụn.

Vì vậy, bạn hãy sử dụng các loại xịt khoáng có công thức giàu chất chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi ô nhiễm và lão hóa, tìm lại vẻ rạng rỡ và mềm mại.

Theo Vietnamplus