Ảnh minh họa

Tiến sĩ Sylvain Mimoun-chuyên gia về Sản khoa trả lời những vấn đề liên quan đến tình dục thường xảy ra ở độ tuổi 40.

1. Ở độ tuổi 40, người phụ nữ có nhiều thay đổi?

Tương đối là không có gì thay đổi, nhưng có một số phụ nữ nghĩ rằng thời kỳ mãn kinh sớm sẽ có vài đảo lộn. Thực tế ở độ tuổi 40, bạn vẫn còn 10 năm hoạt động tình dục nhưng đôi khi những suy nghĩ, những lo âu có thể ảnh hưởng đến những ham muốn. Nhưng dù sao thì cơ thể vẫn có vài thay đổi nhưng không quá trầm trọng ví dụ ham muốn tình dục có thể đến chậm hơn. Nhưng theo Sylvain Mimoun thì người phụ nữ nên học cách để đối phó, để giải quyết những rắc rối nhỏ trong đời sống vợ chồng!

2. Có những lúc quan hệ bị đau, âm đạo bị khô như vậy có bình thường không?

Ở độ tuổi 40 đôi khi gặp phải tình trạng khô âm đạo, tuy nhiên không có gì khó khăn có thể điều trị hormon tại chỗ… Theo Tiến sĩ Sylvain Mimoun thì những phụ nữ càng ít hoạt động tình dục thì càng dễ bị khô âm đạo.

3. Không còn ham muốn…

Các rối loạn ham muốn tình dục ở  phụ nữ thường do một số yếu tố:

-Mệt mỏi

-Thiếu ham muốn

-Xung đột trong quan hệ vợ chồng

Phương cách tốt nhất để tìm thấy ham muốn là phải tạo nên sự ham muốn của chính bản thân. Người phụ nữ cần phải biết rằng “phải ham muốn để có được niềm ham muốn”. Để làm được điều này người phụ nữ phải trả lời câu hỏi: Bạn có muốn có những ham muốn không? Và đây là chìa khóa quan trọng để tìm được niềm vui và hạnh phúc trong hôn nhân.

4. Tôi không còn thích tôi nữa, cơ thể đã thay đổi nhiều

Một nghịch lý tình dục ở nữ giới đó là nhiều phụ nữ nghĩ rằng đời sống tình dục của họ đã bị dập tắc bởi vì họ không còn yêu bản thân họ nữa,vì người bạn đời đã không còn thích thân hình họ nữa!

5. Tôi đã tìm thấy điều đó nhưng kéo dài được trong bao lâu?

Khi đã ở tuổi 40, người phụ nữ có thể chủ động những ham muốn tình dục. Họ không còn hình ảnh của người thiếu nữ 20 tuổi nữa. Ở độ tuổi này người phụ nữ có thể tránh đi những điều khiến họ không thỏa mãn…để có tình yêu được thăng hoa hơn. Nổi sợ hãi lớn nhất của người phụ nữ đó là thời kỳ mãn kinh, lúc đó ham muốn sẽ nguội dần và rồi đi vào quên lãng và chắc rằng họ không bao giờ có được những lần yêu cháy bỏng như ở tuổi 20.

Theo Sức khỏe và đời sống