Tiến sĩ Earim Chaudry, giám đốc y tế của Manual (Anh), cho biết 90% đàn ông không đi khám bệnh nếu không gặp vấn đề nghiêm trọng.

Tuy nhiên, việc bỏ qua những triệu chứng nhỏ, có thể có tác hại rất lớn nếu không được điều trị, theo Express.

Đàn ông nên chú ý điều gì?

Sức khỏe tốt là điều quan trọng đối với tất cả mọi người, bất kể giới tính hay tuổi tác.

Tuy nhiên, theo số liệu từ trung tâm y tế chuyên khám bệnh chon nam giới Manual (Anh), cho biết có rất nhiều nam giới chết sớm do các bệnh mà hoàn toàn có thể phòng ngừa được, và cứ 5 người thì có một người chết trước 65 tuổi.

6 dấu hiệu quan trọng mà nam giới thường bỏ qua - ảnh 1

Khó tiểu hoặc đau khi đi tiểu có thể là dấu hiệu của phì đại hoặc ung thư tuyến tiền liệt

Tiến sĩ Earim Chaudry chỉ ra rằng có một số thay đổi sức khỏe phổ biến thường bị nam giới bỏ qua.

Tuy ban đầu những dấu hiệu này có vẻ nhỏ, nhưng bỏ qua bất kỳ dấu hiệu nào về thể chất hoặc tinh thần đều có thể gây tử vong, theo Express.

Ông đã chia sẻ 6 dấu hiệu quan trọng mà nam giới nên biết.

Khó tiểu

Tiến sĩ Chaudry giải thích, khó tiểu hoặc đau khi đi tiểu có thể là dấu hiệu của phì đại hoặc ung thư tuyến tiền liệt, điều này không nên bỏ qua.

Khi tuyến tiền liệt phì đại, nó có thể đè lên niệu đạo, gây khó khăn trong việc đi tiểu.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới.

Loại ung thư này phát triển chậm, nên có thể khó phát hiện trong nhiều năm.

Ông Chaudry nói thêm, có thể nhận thấy nhu cầu đi tiểu tăng lên, căng thẳng khi đi tiểu hoặc cảm giác như chưa đi tiểu xong sau khi đi tiểu.

Mặc dù những triệu chứng này không nhất thiết là ung thư tuyến tiền liệt, nhưng cần phải đi khám để đề phòng, theo Express.

Nốt ruồi thay đổi

Nên thường xuyên theo dõi các nốt ruồi và lưu ý. Nếu thấy bất kỳ thay đổi nào về kích thước, màu sắc hoặc hình dạng, phải đi khám ngay.

Tiến sĩ Chaudry giải thích, ung thư da là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất trên thế giới, và hiện ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn phụ nữ.

Mặc dù hầu hết các nốt ruồi không phải là ung thư da, nhưng cần phải kiểm tra cơ thể xem có vấn đề gì không.

Các dấu hiệu cần chú ý bao gồm: Nốt ruồi không đối xứng, có đường viền nổi lên, thay đổi màu sắc, lớn lên và nhô cao lên.

Cục u bất thường ở vùng kín

Cần phải thường xuyên kiểm tra cơ thể để tìm các cục u, đặc biệt ung thư tinh hoàn là một trong những bệnh phổ biến nhất ở nam giới.

Ung thư tinh hoàn thường gặp ở nam giới trẻ từ 15 đến 49 tuổi.

Tiến sĩ Chaudry cho biết, các triệu chứng bao gồm các cục u mới trên một trong hai tinh hoàn, có thể đau hoặc không đau hoặc bất kỳ thay đổi nào về hình dạng hoặc cảm giác của tinh hoàn.

Nếu nhận thấy bất kỳ thay đổi hoặc cục u bất thường nào, hãy đi khám ngay.

Đây cũng là một trong những bệnh ung thư có thể điều trị được, với 99% bệnh nhân sống sót được một năm trở lên.

6 dấu hiệu quan trọng mà nam giới thường bỏ qua - ảnh 2

Mất trí nhớ một cách bất thường có thể là kết quả của các vấn đề nghiêm trọng

Tức ngực

Tiến sĩ Chaudry nói, nhiều nam giới bỏ qua cơn đau ở ngực, tuy nhiên, đây có thể là triệu chứng của bệnh tim hoặc suy tim.

Mặc dù ngừng tim đột ngột có liên quan đến đau tức ngực và vai, nhưng nhiều người gặp phải các triệu chứng như vậy vài ngày hoặc vài tuần trước khi biến cố đau tim xảy ra.

Do đó, bất kỳ cơn đau ngực bất thường, các vấn đề về hô hấp, đổ mồ hôi nhiều hoặc các vấn đề về nhịp tim thất thường nên được kiểm tra ngay lập tức, theo E-times.

Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nam giới, gấp 1,7 lần so với phụ nữ.

Thay đổi lối sống, cũng như uống thuốc, có thể kiểm soát suy tim và giảm nguy cơ xuất hiện cơn đau tim.

Gặp trục trặc trong “chuyện ấy”

Rối loạn cương là một vấn đề phổ biến mà nam giới phải đối mặt theo tuổi tác, nhưng điều mà nhiều người không ngờ là đó có thể là dấu hiệu của một bệnh lý tiềm ẩn.

Theo các chuyên gia, khoảng 70% các trường hợp trục trặc này có liên quan đến các bệnh khác, thậm chí có thể là bệnh nghiêm trọng, theo E-times.

Một số chứng bệnh có thể gây ra rối loạn cương hoặc ảnh hưởng đến hoạt động tình dục bao gồm suy thận, rối loạn thần kinh, bệnh tiểu đường không kiểm soát được hoặc tiểu đường nặng. Những tình trạng này cũng cản trở sự cương cứng, bằng cách làm hỏng một số dây thần kinh và mô.

Hay quên

Mặc dù người ta thường gặp phải tình trạng suy giảm trí nhớ do lão hóa, nhưng mất trí nhớ một cách bất thường có thể là kết quả của các vấn đề nghiêm trọng như nhiễm trùng não, tổn thương não, đột quỵ, Alzheimer hoặc sa sút trí tuệ, theo E-Times.

Theo Thanh Niên