Đi giày cao gót

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo trên Tạp chí Quốc tế về Thực hành lâm sàng rằng phụ nữ đi giày cao gót thường xuyên có thể khiến đôi chân mất cân bằng, dễ dẫn đến các bệnh về cột sống. Tác hại của thói quen này đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu quy mô lớn khắp thế giới.

Gần đây, các nhà khoa học còn nhận thấy mang giày bít cao gót làm cho các cơ ở mắt cá chân to lên và chai đi. Sau khoảng 3 năm, các cơ này phát triển mạnh và chiếm ưu thế khiến đôi chân mất cân đối.

Ảnh 3D mô phỏng bàn chân của người mang giày cao gót. Ảnh: ABC News.

Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng là thói quen hại sức khỏe hầu như ai cũng mắc phải ít nhất một lần trong đời. Các nhà khoa học cảnh báo cơ thể sau một đêm ngủ đã tiêu hao hết thức ăn nên buổi sáng cần được cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày học tập hay lao động. Tốt nhất, mỗi người nên dành ra ít nhất 15 phút cho bữa sáng để giúp cơ thể hấp thụ đủ năng lượng cần thiết.


Bạn cần ăn sáng đủ no, tránh ăn quá ít làm dạ dày bị kích thích mà không nhận đủ lượng thức ăn khiến nhanh đói hơn, dẫn tới ăn quá nhiều vào bữa trưa, không tốt cho dạ dày cũng như vóc dáng. Để dạ dày khỏe mạnh, sau khi ngủ dậy hãy uống nhiều nước, chờ 30 phút rồi mới ăn sáng. Hãy ngồi ngay ngắn, ăn xong bữa sáng trước khi tới công sở.

Ép nước rau quả

Khi ép trái cây quả và rau lấy nước uống, bạn đã bỏ đi phần chất xơ của chúng - thành phần cốt yếu giúp cảm thấy no và yên tâm chờ đến bữa ăn tiếp theo. Những gì bạn giữ lại được chủ yếu là đường. Về cơ bản, chế độ ăn nhiều đường, ít đạm nghĩa là bạn luôn bị cơn đói giày vò, tâm trạng bất ổn và không có nhiều năng lượng. Lâu dần, bạn có thể bị mất dần các bó cơ.

Rửa rau quả trong bồn rửa bát


Bồn rửa bát là nơi mật độ vi khuẩn tập trung rất cao, hoàn toàn không thích hợp để bạn rửa rau quả hay những đồ ăn tươi sống, đặc biệt là quả dâu tây.

Uống ít nước

Vào mùa đông, cơ thể thường không cảm thấy khát nước như mùa hè. Tuy nhiên trên thực tế vào mùa đông con người ít hoạt động thể chất hơn, những vận động bình thường cũng bị hạn chế, do đó cơ thể không cảm thấy khát.

Theo khuyến cáo của Hiệp hội dinh dưỡng Anh, mỗi người cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giữ ẩm, kể cả trong mùa đông. Nếu không uống đủ nước, cơ thể sẽ bị mất nước, gây ra nhiều bệnh tật và các vấn đề về thận, tiêu hóa...

Hút thuốc


Thống kê cho thấy trong số các bệnh nhân bị đục thủy tinh thể có 20% hút thuốc lá. Hút thuốc lá có thể gây ra những thay đổi sinh hóa trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình lão hóa bằng cách thúc đẩy sự phá hủy collagen. Kết quả của việc hút thuốc là mắt dần yếu đi và đục thủy tinh thể. Không chỉ vậy, hút thuốc còn gây hại đến các bộ phận khác như ung thư phổi, rối loạn nhịp tim...

Cà phê để trong tủ lạnh

Bạn có biết kẻ thù của cà phê chính là không khí, hơi ẩm, hơi nóng và ánh sáng? Vì vậy, cách bảo quản cà phê tốt nhất là cất chúng vào trong túi, buộc kỹ, để nơi kín gió.

Giày thể thao, dép để trong tủ kín


Giày dép thường mang theo phấn hoa, bụi bẩn và vi khuẩn ở bất cứ nơi đâu ta đặt chân tới. Thế nên, thay vì cất chúng trong tủ kín, dễ tạo mùi, gây bệnh, càng làm cho vi khuẩn dễ sinh sôi, bạn hãy để giày dép ở nơi thoáng mát, khô ráo.

Theo VnExpress