Lúa mạch nha khi chưa chế biến

Mạch nha đầu tiên được ngâm trong nước và sấy khô bằng không khí nóng để ngăn chặn sự nảy mầm của nó, theo trang Dr.Axe. Sau đó, nó sẽ tạo ra các enzyme phá vỡ tinh bột và biến chúng thành đường.
Dưới đây là các lợi ích của mạch nha, theo Medical Daily.

Chất dinh dưỡng đậm đặc

Chuyên gia dinh dưỡng Jillian Greaves tại Mỹ cho biết mạch nha chứa các vitamin, khoáng chất, a xít amin và silicon trong chế độ ăn uống hỗ trợ sức khỏe xương.
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Thực phẩm, mạch nha có hàm lượng chất xơ và protein và chất béo.

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Theo một nghiên cứu được công bố tại Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ, chiết xuất mạch nha hỗ trợ sự phát triển của nuôi cấy men vi sinh hỗ trợ vi khuẩn tốt trong ruột. Các vi khuẩn cải thiện chức năng miễn dịch cho cơ thể, điều chỉnh mức cholesterol và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, theo Medical Daily.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Mạch nha cũng cải thiện sức khỏe của tim bằng cách điều chỉnh mức cholesterol. Một nghiên cứu cho thấy chuột được lúa ăn mạch nha có mức cholesterol xấu LDL và LDL thấp hơn so với cám lúa mì.
Một nghiên cứu khác cho thấy lúa mạch nha thậm chí có thể giảm mỡ bụng, chỉ số khối cơ thể và vòng eo, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn.

Kích thích tâm trạng tốt hơn

Một nghiên cứu được công bố trên báo cáo khoa học cho thấy mạch nha kích thích tâm trạng tốt và cải thiện sức khỏe tinh thần nhờ thành phần hordenine - hợp chất tạo ra hiệu ứng nâng cao tâm trạng, đặc biệt là khi dùng mạch nha dưới dạng thành phẩm là bia.
Hordenine kích hoạt một thụ thể dopamine cụ thể trong não giúp thúc đẩy tâm trạng tốt hơn.

Cải thiện tiêu hóa protein

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm, sự kết hợp giữa mạch nha và lên men là một phương pháp điều trị hiệu quả cải thiện khả năng tiêu hóa protein, theo Medical Daily.
                                                                                                                                                    Theo Thanh Niên