Huấn luyện viên Katie Austin hướng dẫn bài tập 1 phút bao gồm các động tác kickbox: đấm, đá, và nhảy giúp bơm máu về tim.

Bạn muốn tập thể dục như nhân vật võ hiệp huyền thoại Rocky, nhưng không có đủ dụng cụ hay có thời gian cả ngày trong phòng tập gym? Không sao hết, chỉ cần làm theo video hướng dẫn đầy vui nhộn từ vận động viên fitness có tầm ảnh hưởng Katie Austin. Đây là các động tác kickbox cải thiện nhịp tim có nhịp độ nhanh, dễ thực hiện theo một chương trình mà sẽ làm bạn đổ mồ hôi trong vòng 60 giây. 3 động tác này không đòi hỏi gì nhiều hơn là trọng lượng cơ thể bạn. Và bạn cũng chẳng cần phải mua găng tay hay băng quấn bảo vệ người. Với các động tác squat (ngồi xổm), punch (đấm) và kick (đá), bạn sẽ vận động được cơ toàn thân từ đầu tới chân.

Hãy theo bài tập mỗi ngày chỉ tốn có 1 phút để thực hiện do Katie Austin làm mẫu. Và làm theo hướng dẫn 3 động tác sau đây:

Động tác kickbox 1: Ngồi, vung tay đấm trong quyền anh rồi nhảy lên đổi chân

 



Chân phải để phía trước, đầu gối chân phải gập vuông góc với mặt sàn. Chân trái để ra sau, trùng gối, song song với chân phải, gót chân trái kiễng. Hai tay đấm nhẹ về phía trước. Rồi nhảy lên, đứng dậy và đổi bên.

Động tác kickbox 2: Ngồi xổm, nghiêng người đá chân


Mở rộng hai chân, trùng gối. Hai bàn tay nắm vào nhau, hai cánh tay song song, gập khuỷu tay, rồi đứng dậy nghiêng người sang trái và đá chân sang phải. Sau đó đổi bên.

Động tác kickbox 3: Nhảy xa rồi ngồi xổm, giơ tay đấm

 

Đứng trên đầu thảm tập, và nhún chân nhảy ra gần cuối thảm tập, trùng hai gối và vung tay đấm thẳng về phía trước. Sau đó xoay người lại 180 độ, rồi lại nhún chân nhảy về đầu kia của thảm tập.

Theo Sức khỏe và đời sống