Chứng rụng tóc là một hiện tượng thường gặp và do nhiều nguyên nhân khác nhau. Rụng tóc có thể do các yếu tố cơ lý hóa như buộc tóc, bện tóc quá chặt, uốn tóc bằng hóa chất... Chứng rụng tóc có thể do chấn động tâm thần do sinh nở, hư thai, sau chấn thương, ốm nặng...

Chứng rụng tóc do rối loạn miễn dịch vùng rụng tóc gây bệnh palade, tóc rụng có khi nhẵn toàn bộ da đầu. Chứng rụng tóc liên quan androgen gây chứng hói tiến triển. Ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác như rụng tóc do thuốc, do nấm tóc, thậm chí thói quen nhổ tóc cũng gây rụng tóc. Để chữa trị tận gốc chứng rụng tóc thì phải tìm được nguyên nhân chính xác. Trong thư, chị mới miêu tả chứng rụng tóc mà chưa kèm theo các biểu hiện nào khác nữa như có ngứa hay nổi mụn trên da đầu không, tóc rụng đều hay tập trung tại một vùng nào đó, có sau sinh hay hư thai không, tóc có rụng nhiều vào thời điểm nào trong năm hay không... nên chúng tôi rất khó xác định.

Chứng rụng tóc cũng tùy thuộc vào nguyên nhân mà có gây hói đầu hay không. Rụng tóc là một bệnh rất khó chữa, hiệu quả thường thấp nên tốt nhất chị nên đến khoa da liễu của các bệnh viện để được bác sĩ thăm khám trực tiếp, tìm nguyên nhân và có biện pháp điều trị thích hợp.

Theo Sức khỏe và đời sống