Simona Halep làm gọn vú, năm 2009


Hôm trước xem ti vi trận chung kết giải quần vợt Rogers Canada, tôi thích quá. Simona Halep vú gọn nhẹ tênh hạ Madison Keys, tay vợt nữ người Mỹ đang lên. Thật kỳ thú, Serena Williams tay vợt nữ số một thế giới, dáng vẻ nặng nề cơ bắp, ngực to thêm mông đầy thêm mà đường banh luôn thần kỳ. Jessica Simpson quyết định giữ bộ ngực đồ sộ của mình. Heidi Montag mừng vui gỡ bỏ hai trái bưởi da xanh.

Simona Halep vú gọn nhẹ tênh

Từ hạng 250, cô vọt lên hạng 3 thế giới. Vào tháng giêng 2014, trong phòng phỏng vấn giải quần vợt Úc mở rộng, Halep chia sẻ lý do chịu cuộc mổ làm gọn bộ ngực: “Bộ ngực gây vướng víu khả năng xoay trở. Đôi vú làm tôi khó chịu khi thi đấu. Tôi không thích đôi vú trong cuộc sống hàng ngày. Ngay cả không phải là một vận động viên, tôi cũng muốn mổ. Bộ ngực to làm cho tôi đau lưng, đau cổ, có tư thế xấu và làm vướng víu khi chơi quần vợt. Thử nghĩ coi, bộ ngực không chịu hợp tác với toàn thân. Người xuống thấp, đôi gò còn ở trên. Người qua trái, đôi gò vẫn còn bên phải”.

Khi cô xuất hiện với tư cách là vô địch giải trẻ Pháp mở rộng năm 2008, Halep có bộ ngực đẹp thu hút nhiều fan nam. Có nhiều lời bàn, nhưng Halep rất dứt khoát. Năm 2009, vào tuổi 17 cô chịu cuộc mổ thu gọn “đôi gò bồng đảo” từ 34DD còn 34C để thuận lợi cho thể thao nhà nghề.

Năm 2014 vào đến chung kết Roland Garros (giải Pháp mở rộng), cô không thắng nhưng tạo chỗ đứng vững chắc ở đỉnh cao của quần vợt nữ. Halep vọt lên hạng 3 thế giới. Qua vài đợt trồi sụt, năm nay vừa trở lại hạng ba.

Vô địch Rogers Cup Canada 2016

Làm gọn vú

Vì sao cần thu nhỏ cặp vú? Cần mổ làm gọn để giảm kích cỡ, sức nặng, làm tăng độ chắc và sửa dáng hình của đôi vú.

Cặp vú to nặng:

Gây nhức đầu, đau lưng và cổ.

Làm ngứa ngáy da.

Vướng víu khi chơi thể thao.

Dáng vẻ gây bối rối.

Làm gọn vú:

Giảm kích cỡ, giảm sức nặng.

Làm tăng độ chắc.

Đẹp dáng hình đôi vú.

Cặp vú to nặng có thể gây nhức đầu, đau lưng và cổ, làm ngứa ngáy da. Vú to trói buộc khi chơi thể thao và các loại vận động khác. Bộ ngực quá khổ dáng vẻ khó coi khiến phụ nữ bối rối. Lại còn khó tìm áo nịt đúng cỡ. Ngại mang áo nịt hoặc áo tắm. Thường phụ nữ thấy hài lòng với bộ ngực gọn lại, vú nhỏ lại, chắc hơn, nhẹ hơn, cân đối hơn. Kết quả tạo hình thường lâu bền. Nhưng bộ ngực có thể phình to hơn hoặc đổi dạng vì thai kỳ, tăng cân hoặc mất cân.

    Phẫu thuật làm gọn vú lấy bớt các mô và da vú để thu nhỏ kích cỡ và tạo lại dáng vẻ cặp vú. Trước tiên, bác sĩ cắt bớt ít nhiều mô vú và da vú. Cũng có thể làm nhỏ bớt quầng vú. Rồi dùng kẹp ghép da vú lại. Có khi phải dời núm vú cùng quầng vú đến chỗ khác. Mổ gọt vú thường làm ở bệnh viện hoặc tại một trung tâm phẫu thuật, có gây mê. Cuộc mổ kéo dài độ 3 - 4 giờ. Nếu mổ nhẹ thì chỉ cần gây tê. Hút mỡ nếu vú chứa nhiều mô mỡ và da vú tốt thì hút mỡ thôi cũng đủ. Nâng vú có thể kéo vú chảy sệ lên cao (thường gặp ở phụ nữ có vú lớn, vú nặng) và nâng núm vú với quầng vú.

    Có vài phiền toái. Mổ luôn để sẹo trên vú. Sẹo xấu cỡ nào tùy người và tùy vết mổ sẹo phai dần. Có người mang sẹo xấu một thời gian dài. Vết mổ được chọn để áo nịt hoặc áo tắm che được sẹo. Có khi núm và vú không đều, lệch lạc. Mất cảm giác ở núm vú hoặc vú, có khi tạm bợ trong vài tháng, có khi lâu hơn. Vài nguy cơ: chảy máu trong cuộc mổ, nhiễm trùng, cục máu đông trong tĩnh mạch. Sau mổ nhiều người không cho con bú được. Vài phụ nữ còn cho bú được nhờ kiểu mổ.

    Jessica Simpson quyết định không làm gọn đôi gò (Fox News 3/8/2016).

    Jessica Simpson ngôi sao âm nhạc và thời trang người Mỹ vừa thổ lộ vì sao quyết định không làm gọn vú. “Tôi đã nghĩ sẽ làm gọn vú, nhưng sau khi có hai con, tôi ngắm nhìn tôi và thấy thích bộ ngực thật sự đồ sộ của tôi và Eric (Johnson, chồng cô) cũng vẫn yêu đôi gò này”.

    Jessica Simpson

    Làm ngực to lên

    Bộ ngực đồ sộ hơn, vẫn múa vợt thần kỳ. Có lời đồn là Serena Williams tay vợt tennis nữ số một thế giới, 34 tuổi người Mỹ đã được giải phẫu thẩm mỹ. Serena không đề cập chuyện này. So với vóc dáng trước kia, người ta tin là cô có thể sửa mũi, sửa ngực và sửa mông. Đôi gò bây giờ đồ sộ hơn. Có nhiều đồn đoán: độn cho vú căng to đến cỡ 36D trông hấp dẫn hơn. Mông cũng to, gần gấp đôi trước kia. Ôi, Serena vốn có dáng nặng nề cơ bắp, nay thêm đồi gò to hơn và cặp mông gấp đôi sao luôn múa vợt thần kỳ. Vừa mới đây, tôi được xem trực tiếp cô hạ chóng vánh và nhẹ nhàng Angelique Kerber người Đức để đoạt giải lớn Wimbledon 2016 trên sân cỏ.

    Serena Williams

    Phóng to thu nhỏ đôi gò. Năm 2010, Heidi Montag ngôi sao MTV 23 tuổi trải qua cuộc làm đẹp maratông, sửa sang mười món một ngày: trán, cằm, hông... và đôi gò thành “cặp bưởi da xanh”. “Giới hạn được quy định là 800cc, tôi đã có 700cc rồi”. Bác sĩ Frank Ryan từ chối không mổ thêm. Rất sung sướng với thân hình mới của mình.

    Năm 2013 trước kỷ niệm ngày cưới lần thứ năm, Heidi đi đến thành phố Los Angeles bang California để được mổ làm gọn đôi gò cỡ F thành cỡ C. Cuộc mổ được thực hiện do chính bác sĩ Jay Orringer, người đã mổ cho ngôi sao điện ảnh Angelina Jolie. Heidi bộc lộ nhiều hối tiếc về cuộc mổ thẩm mỹ maratông năm xưa: “Lúc đó tôi còn trẻ, không tỉnh táo và có nhiều áp lực”. Hai bầu vú đã gây khổ, nào là đau lưng, đau cổ do các túi độn nặng quá. Lâu lâu lại thấy tê cóng hai cánh tay trong vài ngày. “Hai bầu vú khiến tôi trở thành tàn tật”.

    Không chỉ Heidi. Nhiều ngôi sao từ Dolly Parton cho đến Pamela Anderson ân hận đã độn vú. Nhiều phiền toái. Nào là bể túi, xẹp túi, bị sẹo rồi vú cứng vú méo nữa. Pamela Anderson. Có lúc đau khổ với cặp vú giả và nhờ mổ lấy ra. Dolly Parton than thở cặp vú to đã bào mòn sức khỏe. Kourtney Kardashian than phải chịu đựng nhiều, nhất là lúc nằm, “hình như bộ ngực không thuộc thân thể tôi”.

    Heidi Montag

    Từ lâu lắm rồi, tuyến vú trở thành biểu tượng của nữ tính và sắc đẹp. Năm 2013, theo số liệu của Hội Phẫu thuật Tạo hình Hoa Kỳ, có 313. 327 phụ nữ Mỹ làm to bộ ngực (phóng to), và 122. 838 làm gọn (thu nhỏ) đôi gò.

    Tin nóng hổi, Serena Williams đang tham dự Olympic Rio. Simona Halep không đến Rio vì ngại Zika.

    Theo Sức khỏe và đời sống