1. Măng tây

Măng tây được xem là thực phẩm chứa những nguyên tố dinh dưỡng toàn diện, trong đó chứa thành protein đặc biệt phong phú, giàu axit folic, axit nucleic, selen… xếp vị trí đứng đầu trong danh sách 30 loại thực phẩm thực vật có tác dụng phòng chống ung thư được thế giới công nhận.


Măng tây sau khi ăn vào cơ thể sẽ chuyển các chất cần thiết vào kinh phổi, kinh thận, có tác dụng hiệu quả rõ rệt trong điều trị ung thư phổi, ung thư thận, ung thư da, ung thư bàng quang, ung thư hạch lymphoma.

2. Bông cải xanh


Tác dụng của bông cải xanh là rất nhiều, trong loại rau này có chứa chất glucosinolate, giúp chống lại ung thư rất hiệu quả. Nếu ăn bông cải xanh trong một thời gian dài, nó có thể làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh như ung thư vú, ung thư trực tràng và ung thư dạ dày. Ngoài việc chống ung thư, bông cải xanh còn chứa một lượng lớn axit ascorbic, có thể tăng cường khả năng giải độc của gan, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

 

3. Cần tây


Cần tây được sử dụng như một loại rau rau vị yêu thích của nhiều người. Khi ăn nhiều cần tây, nó có thể gây ức chế ung thư do vi khuẩn trong ruột tạo ra. Cần tây giúp cải thiện nhu động ruột, giảm sự tiếp xúc giữa các chất gây ung thư với niêm mạc đại tràng, ngăn ngừa ung thư ruột kết.

4. Cà rốt

Người bị thiếu vitamin A, tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao gấp 2 lần so với bình thường. Chất carotene có trong cà rốt có thể được chuyển đổi thành một lượng lớn vitamin A, do đó, có thể mang lại hiệu quả ngăn chặn sự xuất hiện của các khối u ung thư phổi, thậm chí sẽ làm ngăn chặn sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư, hoặc đảo ngược tác dụng.


Cà rốt giàu axit folic, vitamin B, cũng có tác dụng chống ung thư. Chất lignin trong cà rốt không chỉ giúp cơ thể cải thiện khả năng miễn dịch, tăng cường khả năng chống ung thư mà còn gián tiếp giết tế bào ung thư. 
Những người hút thuốc dài hạn mỗi ngày uống nửa cốc nước cà rốt cũng có tác dụng bảo vệ phổi hiệu quả.

                                                                                                                                                                                          Theo phunutoday