Ảnh minh họa


Nhiều người rất quan tâm chăm sóc da nhưng lại bỏ bê việc chăm sóc đôi mắt. Hãy thử bài tập dưới đây và đắp mặt nạ mắt để "cửa sổ tâm hồn" của bạn được thư giãn, long lanh.

Tập cho mắt khỏe

• Nhắm mắt lại, cuộn tròng mắt theo chiều kim đồng hồ và ngược lại mỗi chiều 10 lần.
• Sau nửa giờ làm việc, hãy thay đổi sự tập trung của mắt vào một điểm ở xa, điều này sẽ làm giảm bớt căng thẳng cho mắt.
• Xoa hai bàn tay lại với nhau cho đến khi chúng ấm lên, sau đó áp lên đôi mắt, giữ trong 3 hoặc 4 giây, lặp lại động tác này khoảng 5-6 lần.
• Tranh thủ đi bộ bất cứ khi nào có thể. Đi bộ giúp tăng cường lưu thông máu đến toàn bộ cơ thể, trong đó có cả vùng mắt. Việc vận động cũng giúp cơ thể và tinh thần của bạn sảng khoái hơn.
• Thử các bài tập thiền để thư giãn cho đôi mắt.
• Để giảm thiểu những tác động xấu do làm việc nhiều giờ trên máy tính, nên sử dụng kính chống chói để che màn hình.

 

Ngoài ra, chế độ ăn ngủ ảnh hưởng rất lớn tới vẻ đẹp đôi mắt. Đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ sẽ không thể đẹp và tinh anh. Hãy cố gắng đi ngủ sớm và ngủ đủ 7-8 tiếng/ ngày. Sử dụng đều đặn các loại thực phẩm chứa sinh tố bổ mắt.

- Vitamin C: cam, xoài, dâu tây…
- Vitamin A và D: cà rốt, đào, đu đủ, rau bó xôi, xoài, cá thu, cá mòi…
- Kẽm: thịt gà, sữa chua, ngũ cốc…
- Vitamin E: hạnh nhân, quả hạch, hạt hướng dương…

Đắp mặt nạ cho mắt

- Chuẩn bị 3 rễ cam thảo, 1/2 chén nước, rửa sạch cam thảo, cho vào nước đun sôi, để vào tủ lạnh một lúc cho mát. Nhúng bông gòn vào dung dịch và đắp lên mắt trong vòng 15 phút. Mặt nạ này sẽ giúp đôi mắt của bạn được thư giãn, trở nên tinh anh hơn.

- Làm dịu mắt, chữa ngứa mắt, mỏi mắt: Chuẩn bị 1 chén nước hoa hồng, 8 chén nước lọc, 9 nụ hoa hồng. Rửa sạch nụ hoa hồng, đun nhỏ lửa với nước lọc, để hỗn hợp sôi trong vòng từ 1 đến 2 phút. Lọc nước và để lạnh. Pha thêm nước hoa hồng vào dung dịch. Hằng ngày rửa mắt bằng hỗn hợp và chỉ dùng trong vòng 3 ngày sẽ dịu mắt, chữa ngứa mắt và mỏi mắt.
- Dưa chuột ép lấy nước, lấy bông nhúng vào nước ép này đặt lên mí mắt và các khu vực bị thâm khác, để trong vòng 15 phút, làm liên tục 2, 3 ngày sẽ thấy quầng thâm và nếp nhăn giảm đáng kể. Đơn giản hơn có thể cắt lát dưa leo và đặt lên mắt sau đó nằm thư giãn.
- Hãy ướp lạnh túi trà đã qua sử dụng, đặt lên vùng da dưới mắt trong khoảng 10 phút. Trà sẽ ngăn ngừa quầng thâm hữu hiệu.

Theo Sức khỏe và đời sống