Tổ chức từ thiện Marie Stopes cho biết đang điều tra lô hàng bao cao su Life Guard kém chất lượng ở Uganda - Ảnh: MARIE STOPES

Đài BBC ngày 19-11 thông tin các cuộc kiểm tra của cơ quan Dược phẩm Quốc gia Uganda (NDA) nhận thấy các bao cao su thương hiệu Life Guard do Ấn Độ sản xuất, Marie Stopes phân phát ở nước này có nhiều "lỗ mọt" và có nguy cơ bị rách khi hành sự.

Trong khi đó, một báo cáo khác tại Uganda cho thấy rằng chỉ có 11% người dân ở nước này có kế hoạch sinh con. Tổ chức từ thiện Marie Stopes thường cung cấp từ 1,5 triệu đến 2 triệu bao cao su mỗi tháng cho các hộ gia đình tại Uganda.

"Chúng tôi xác nhận đây là lần đầu một trong những chương trình của chúng tôi gặp vấn đề buộc phải tiến hành thu hồi sản phẩm" - tổ chức Marie Stopes nói với đài BBC.

Tổ chức từ thiện trên bắt đầu thu hồi các bao cao su đã phát tại Uganda sau khi nhận được thông báo từ NDA vào ngày 30-10 về việc 2 lô bao cao su Life Guard nhập vào nước này của Marie Stopes không qua được "các bài kiểm tra chất lượng".

Marie Stopes cho biết họ đang làm việc với NDA để "thúc đẩy điều tra về những gì đã xảy ra với các lô bao cao su và đảm bảo các sản phẩm của chúng tôi vẫn tiếp tục đạt tiêu chuẩn cao".

"Chúng tôi xác nhận có 2 lô với khoảng 335.000 hộp bao cao su, tức hơn 1 triệu chiếc bao cao su, đang được thu hồi. Hiện chúng tôi đã thu hồi được một nửa trong số này" Marie Stopes ra thông báo.

Theo tuoitre