ShutterStock

Hầu hết mọi người có xu hướng loại bỏ các hạt đen, nhớp nháp trong ruột quả đu đủ. Tuy nhiên, hạt đu đủ thực sự có thể ăn được và còn rất giàu dinh dưỡng.

Bạn không thể ngờ rằng hạt đu đủ có thể làm được nhiều điều đáng ngạc nhiên cho sức khỏe đến như thế, theo Health News.

Điều trị xơ gan

Lối sống uống nhiều rượu có thể khiến gan teo lại và phát sinh bệnh xơ gan, cản trở khả năng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Hạt đu đủ không chỉ có thể giải độc gan, mà còn là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả cho bệnh xơ gan.

Đơn giản chỉ cần sử dụng cối và chày để nghiền nát 10 hạt đu đủ tươi, hòa với một muỗng nước cốt chanh, rồi hòa tất cả vào một ly nước.

Uống hỗn hợp 2 lần một ngày trong một tháng và kết quả sẽ bất ngờ: gan bị xơ sẽ được cải thiện mạnh mẽ, theo Health News.

Tăng cường sức khỏe thận

Vì hạt đu đủ có đặc tính giải độc tự nhiên, chúng có thể thúc đẩy chức năng khỏe mạnh của thận.

Theo nghiên cứu, chiết xuất hạt đu đủ thậm chí có thể bảo vệ thận khỏi stress ô xy hóa.

Điều trị ngộ độc thực phẩm

Đôi khi ngộ độc thực phẩm là do ăn phải thức ăn đã bị nhiễm khuẩn.

Hạt đu đủ có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm mạnh mẽ, có thể chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn và làm giảm bớt ảnh hưởng của ngộ độc thực phẩm trong hệ tiêu hóa.

Theo nghiên cứu, chiết xuất hạt đu đủ có thể tiêu diệt vi khuẩn E. coli, Salmonella và các vi khuẩn có hại khác.

Ngay khi cảm thấy các triệu chứng ngộ độc thực phẩm, hãy ăn một ít hạt đu đủ tươi nghiền, cùng với một ít thức ăn dễ tiêu. Làm điều này 3 lần một ngày cho đến khi các triệu chứng giảm bớt, theo Health News.

Chống giun sán và lỵ amip

Hạt đu đủ chứa hàm lượng cao của một loại enzyme mạnh mẽ gọi là papain, có thể hòa tan chất thải protein khó tiêu từ thức ăn.

Đặc tính độc đáo này cho phép papain phá vỡ màng sinh học bảo vệ bên ngoài nhiều loại ký sinh trùng khác nhau trong ruột.

Hơn nữa, lượng enzyme tiêu hóa mạnh mẽ trong đường tiêu hóa có thể khiến giun và các ký sinh trùng khác khó phát triển mạnh trong ruột ngay từ đầu, theo Health News.

Chống ô xy hóa

Các gốc tự do có thể gây ra stress ô xy hóa và gây hại cho các mô trong cơ thể.

Rất may là, hạt đu đủ có đặc tính chống ô xy hóa mạnh, có thể vô hiệu hóa các gốc tự do và bảo vệ cơ thể khỏi stress ô xy hóa, theo Health News.

Hàm lượng chất chống ô xy hóa cao trong hạt đu đủ thậm chí có thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Cải thiện tiêu hóa

Một chế độ ăn giàu protein có thể dẫn đến tiêu hóa kém. Protein dư thừa bị phân hủy không đúng cách có thể tích lũy trong ruột và tạo ra các hợp chất độc hại.

Papain và các enzyme phân giải protein khác có trong hạt đu đủ có thể tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa phân hủy các protein khó tiêu này.

Nếu muốn cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa, mỗi khi ăn nhiều thịt, hãy ăn một ít hạt đu đủ, theo Health News.

Từ bây giờ, đừng vội vứt bỏ hạt đu đủ, mà hãy cất lại. Sẽ có lúc rất cần đấy bạn nhé!

Theo thanhnien