Theo lời kể của chị H. chị cũng không nhớ chính xác thời gian nuốt phải tăm, cách ngày vào viện khoảng 1 ngày xuất hiện đau bụng âm ỉ, đau liên tục vùng hố chậu phải, đau tăng dần kèm theo cảm giác chướng bụng, sốt.

Khi vào viện, sau khi được các bác sĩ thăm khám và làm xét nghiệm chị được chẩn đoán là viêm phúc mạc khu trú vùng hố chậu phải và đượsisxchir định phẫu thuật cấp cứu.

    Theo Ths.Bs Nguyễn Vũ, BV Việt Nam Thụy Điển Uông Bí cho biết người bệnh bị 1 chiếc tăm đâm thủng manh tràng gây viêm phúc mạc, nếu không được phẫu thuật lấy bỏ dị vật kịp, rửa sạch khoang màng bụng và khâu phục hồi lại manh tràng thì người bệnh có thể bị nhiễm trùng máu nguy hiểm tính mạng.

     

    Cũng theo bác sĩ, trường hợp của chị H. chỉ là 1 trong số rất nhiều trường hợp mà bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật do nuốt phải tăm. Do vậy người dân cần cẩn trọng để tránh nuốt phải tăm nhọn, xương cá cũng như dị vật nhỏ sắc nhọn khác.

    Thói quen dùng tăm tre để lấy bỏ các mảng thức ăn còn bám lại ở các kẽ răng sau ăn hẫu hết người Việt đều có, tuy nhiên theo các nha sĩ thói quen này không chỉ gây hại cho răng-lợi mà còn có thể gây ra những tác hại khôn lường nếu như vô tính nuốt phải chúng.

    Theo Sức khỏe và đời sống