Tẩy lông là cách làm đẹp giúp chị em phụ nữ tự tin hơn. Tuy nhiên, các phương pháp tẩy lông đa số chỉ có hiệu quả tạm thời trong một tuần hoăc 15 ngày. Và việc tẩy lông lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ có hại cho da theo nhiều cách

1.Làm da mất đàn hồi

Nếu bạn tẩy lông thường xuyên, da sẽ bị mất đàn hồi, bạn sẽ có nguy cơ xuất hiện nếp nhăn sớm. Bất kể thuốc tẩy lông chất lượng tốt như thế nào, quá trình này lặp đi lặp lại sẽ làm giãn da của bạn.

2. Kích ứng và đỏ da

    Đây là một trong những tác dụng phụ khó chịu bạn có thể gặp khi tẩy lông thường xuyên. Mặc dù tình trạng này không xảy ra với tất cả mọi người nhưng nếu bạn có da nhạy cảm bạn có thể phải đối mặt với vấn đề này. Chườm đá có thể giúp làm dịu da.

    3. Phát ban da

    Bạn có thể bị ngứa da sau một đợt tẩy lông. Nếu bạn gãi sẽ không tránh khỏi nổi mẩn trên da và mụn đỏ. Đối với da nhạy cảm việc tẩy lông vùng kín có thể dẫn tới phát ban da. Nên tránh đi bơi nếu bạn bị phát ban da.

    4. Chảy máu

    Khi sáp tẩy lông được lột ra các lỗ chân lông có thể bị chảy máu sau đó. Ngay lập tức chườm lạnh để máu ngừng chảy thêm.

    5. Các đốm thâm và sạm da

    Điều này xảy ra khi bạn dùng sáp quá nóng. Ban đầu, những đốm này có màu nâu đỏ sau đó chuyển thành màu thâm đen trên da. Tùy thuộc vào loại da của bạn, những đốm này phải mất một tuần đến một năm để mờ dần.

    6. Lông mọc ngược

    Nếu bạn tẩy lông thường xuyên, tình trạng lông mọc ngược có thể phát triển. Tình trạng này chủ yếu xuất hiện ở khu vực như nách hay vùng kín, và vì bạn không thể nhìn thấy chúng, chúng sẽ khiến bạn rất khó chịu.

    7. Phản ứng dị ứng

    Điều này xảy ra với những người bị dị ứng với sáp. Đối với da quá mẫn, phản ứng dị ứng là một tình trạng phổ biến.


    Theo Sức khỏe và đời sống