Ảnh minh họa

Câu hỏi của bạn cũng là thắc mắc chung của rất nhiều phụ nữ mang thai. Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ tập thể dục thường xuyên trong thời gian mang thai sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh, tích cực hơn những người ít luyện tập.

    Lý do mà nhiều chị em chọn bơi lội khi mang thai là vì môn thể thao này đơn giản, nhẹ nhàng do được vận động dưới nước. Bên cạnh đó, bơi lội còn giúp bạn tìm được cảm giác mát mẻ và không bị mất sức như những môn thể thao khác, đặc biệt là trong mùa hè.

    Bơi lội khi mang thai giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể; Tăng cường chức năng tim và phổi; Tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai của cơ bắp; Tăng khả năng chịu đựng; Giảm sưng phù chân tay trong thời gian mang thai; Đốt cháy calo; Giúp giảm mệt mỏi và khiến các bà mẹ đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

    Tuy nhiên, trước khi tập bất cứ môn thể thao nào cũng như bơi lội, bạn cần được sự cho phép của bác sĩ sản khoa. Nên bơi từ từ, tránh vận động quá mạnh hoặc bơi quá nhiều thời gian mỗi ngày. Hãy lên khỏi hồ bơi bất cứ lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc có dấu hiệu lạ.

    Theo Sức khỏe và đời sống