Ảnh minh họa

Nhu cầu khám chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ dưới hình thức du lịch y tế ngày càng tăng cao. Ước tính mỗi năm người Việt thường chi khoảng 2 tỉ USD cho việc khám chữa bệnh tại nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc. Đối với loại hình dịch vụ này, người Việt thường phải thông qua các công ty trung gian để làm thủ tục, tuy nhiên, chất lượng dịch vụ luôn là vấn đề khiến chị em không khỏi băn khoăn.

Trao đổi với PV, chị Hương (ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Dịch vụ du lịch kết hợp với khám chữa bệnh tại nước ngoài thực sự rất hữu ích mà lại tiết kiệm thời gian, nhưng mình cũng lo lắng về việc liên kết giữa các công ty với bệnh viện tại Hàn Quốc. Liệu họ có kết nối cho mình những bệnh viện tốt không, hay chỉ là những điểm khám tư, hoặc bệnh viện kém chất lượng?”.

Khác với chị Hương, chị Huyền (quận Long Biên, Hà Nội) kể: “Gia đình tôi rất hứng thú với loại hình du lịch này. Hiện nhà tôi đang cân nhắc xem hè này nên sử dụng dịch vụ du lịch y tế tại Singapore hay Hàn Quốc”.

Hiện nay, tại Việt Nam có rất ít công ty được chứng nhận đăng ký du lịch y tế, nhiều dịch vụ bất hợp pháp vẫn tồn tại, bởi vậy nếu không tìm hiểu kỹ thông tin, nhiều khách hàng sẽ gặp phải trường hợp “tiền mất tất mang” không đáng có.

Trao đổi với Trung tâm du lịch y tế Hàn Quốc, một trong những trung tâm được Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc và Viện phát triển công nghiệp y tế Hàn Quốc bảo trợ, giao nhiệm vụ thực hiện các dự án liên quan đến lĩnh vực Y tế Hàn Quốc tại Việt Nam, trung tâm cho biết, tính đến nay trung tâm hoạt động được 5 năm, hỗ trợ hơn 500 trường hợp có nhu cầu đi khám chữa bệnh, thẩm mỹ tại Hàn Quốc, trong đó có khoảng 300 bệnh nhân khám tổng quát, còn lại là phẫu thuật thẩm mỹ. Đối tượng đăng ký dịch vụ thường là những người có thu nhập tầm trung hoặc các công ty, tập đoàn lựa chọn dịch vụ này cho nhân sự cấp cao.

Ông Bae Yong - Giám đốc Trung tâm du lịch y tế Hàn Quốc

Ông Bae Yong - Giám đốc Trung tâm - chia sẻ: “Tại Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt, nhiều nét văn hóa tương đồng với Việt Nam. Du khách đến Hàn Quốc, ngoài việc khám chữa bệnh, làm đẹp, còn để trải nghiệm du lịch tại đây. Tôi nhớ, có lần khách hàng Việt Nam sang Hàn Quốc để khám bệnh tổng quát và bạn ấy đã lựa chọn thời điểm khởi hành vào mùa đông để được ngắm cảnh tuyết rơi”.

Hiện tại, việc cấp Visa vẫn đang là một trong những khó khăn mà trung tâm gặp phải trong quy trình hoàn tất thủ tục cho khách hàng, tuy nhiên, trung tâm đang nỗ lực để mang những dịch vụ tốt nhất đến với người Việt Nam. Trong đó, việc sẵn sàng đảm bảo một cách hợp pháp về bất cứ rủi ro, biến chứng của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ là một trong những điểm cam kết mà trung tâm hướng đến.

Theo phunuvietnam