Để có một dáng người trong mơ không hề cần đến một phép màu hay những luật lệ quá khắt khe, tất cả đều đến từ thói quen.

Bạn hãy khám phá 10 thói quen đắt giá của những quý cô luôn biết những điều tốt nhất cho mình.

Tìm kiếm niềm vui trong việc tập luyện

Những phụ nữ có thân hình cân đối có thể bắt đầu việc tập luyện với khao khát muốn bản thân khỏe đẹp, nhưng điều khiến họ kiên trì với những bài tập cường độ cao mỗi ngày đó tìm thấy niềm vui trong việc tập thể dục.

 

Họ tập múa balê, múa cột để tăng cường hormone hạnh phúc, chạy bộ để giải tỏa tâm trí và cảm thấy tập trung, tìm thấy sự bình yên và ổn định trong nghi thức rèn luyện hàng ngày.

Bất kể là hình thức tập nào, nếu chúng chỉ đơn thuần là việc phải làm và thiếu vắng niềm vui, bạn cũng sẽ sớm chán nản.

Nghĩ về thực phẩm nên ăn thay vì những món không nên ăn

Văn hóa ăn kiêng đã dạy chúng ta tập trung vào những gì không nên ăn: sản phẩm không có chất béo, chế độ ăn ít carb…

 

Thay vì lo lắng về điều đó, những phụ nữ khỏe mạnh sẽ hào hứng với thực phẩm họ ăn salad, các món chay ngon, sinh tố, nước ép…

Nghĩ về các lựa chọn khiến bản thân vui vẻ sẽ làm bạn vơi bớt áp lực của việc phải từ bỏ quá nhiều món yêu thích không lành mạnh.

Luôn năng động

Những phụ nữ luôn giữ được thân hình cân đối không giới hạn hoạt động chỉ trong một buổi tập thể dục kéo dài 60 phút; thay vào đó, họ sống một lối sống năng động hơn về tổng thể. Họ di chuyển nhiều hơn và ngồi ít hơn như một lẽ tự nhiên.

 

Họ tự đặt cho mình nhiều thử thách như một ngày phải đi đủ 10.000 bước, đứng và đi lại nhiều hơn trong thời gian làm việc, phải đảm bảo ít nhất 2-3/ngày nấu ăn trong tuần… chẳng hạn.

Cân bằng giữa tập luyện và nghỉ ngơi

Nếu bạn nghĩ rằng việc giữ gìn sức khỏe chỉ là về mức độ tập luyện, hãy nghĩ lại.

 

Những phụ nữ luôn giữ dáng chuẩn biết rằng chìa khóa của sức khỏe là sự cân bằng, không phải là sự hoàn hảo.

Cơ thể của bạn cần phục hồi cũng như cần vận động, vì vậy hãy tận dụng những ngày nghỉ ngơi.

Không bao giờ ăn quá no hay để bụng đói

Cảm giác đói quá mức khiến chúng ta đưa ra lựa chọn dựa trên sở thích. Nếu bạn thấy mình nhanh đói sau bữa ăn, hãy thử bổ sung thêm chất xơ bằng rau, các loại đậu, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt.

 

Hãy luôn mang theo đồ ăn nhẹ bổ dưỡng trong trường hợp đói bụng, một món salad trộn vào giữa buổi chiều hoặc ăn nhẹ với một số loại rau nếu khoảng cách giữa bữa trưa và bữa tối bị kéo dài.

Mặt khác, ăn quá nhiều có thể khiến chúng ta cảm thấy uể oải và cản trở quá trình tiêu hóa.

Bí quyết khỏe mạnh đến từ bên trong

Chế độ ăn kiêng có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng nhưng không giúp bạn giữ được vóc dáng.

Trên thực tế, theo đuổi một chế độ ăn kiêng không phải là tín ngưỡng đối với phụ nữ luôn khỏe mạnh. Họ xem phương pháp ăn uống là một lối sống, không phải là một chế độ ăn kiêng.

 

Họ biết thực phẩm nào khiến cơ thể cảm thấy dễ chịu và thực phẩm nào không. Cơ thể của bạn biết những gì nó cần để được khỏe mạnh và bạn chỉ cần lắng nghe nó.

Uống nhiều nước

Đây là chất dinh dưỡng cơ bản nhất có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà chúng ta thường xuyên lãng quên. Có đến 60% cơ thể con người được tạo ra từ nước, vì vậy chúng ta có thể giúp hơn một nửa cơ thể hoạt động bằng cách duy trì đủ nước.

 

Không có gì lạ khi những người phụ nữ luôn giữ được vóc dáng không ngừng nhấm nháp nước.

Trung thành với những thói quen

Giữ dáng là một chuỗi các thói quen đơn giản, có nghĩa là phụ nữ có vóc dáng cân đối luôn biết cách tạo ra thói quen và sau đó biến chúng thành một phần không thể thiếu của nếp sống thường nhật.

 

Giống như việc sau khi thức giấc, điều đầu tiên là vệ sinh cá nhân vậy, bạn không cần mất thời gian đấu tranh tư tưởng có nên hay không nên làm.

Tự tạo niềm vui trong cuộc sống

Có lẽ thói quen tốt cho sức khỏe bị đánh giá thấp nhất là không ngừng làm mới cuộc sống; điều này có nghĩa là chúng ta sẽ thử các bài tập mới, thử nghiệm các công thức nấu ăn mới…

 

Chúng sẽ không làm bạn có thêm cơ bắp hay vòng hai thon gọn, mà sẽ giúp bạn khỏe mạnh về tinh thần và đặc biệt là hạnh phúc hơn.

Ý thức được việc cần yêu lấy bản thân

Chúng ta thường đấu tranh với việc ăn uống lành mạnh, chăm sóc bản thân hoặc tập thể dục bởi vì chúng ta không thật sự thấy bản thân cần những điều tốt nhất.

 

Khi bạn đủ yêu bản thân, bạn mới biết cách đầu tư và không cảm thấy lười trong việc rèn luyện chính mình.

Theo Vietnamplus