(Nguồn: Getty Images)

 

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, công ty công nghệ sinh học AnteoTech ở thành phố Brisbane, bang Queensland (Australia) thông báo sẽ triển khai bộ xét nghiệm COVID-19 nhanh ở châu Âu trong vài tháng tới.

Ngày 12/4, AnteoTech cho biết đã nhận được đăng ký nhãn hiệu CE cho bộ xét nghiệm do công ty này sản xuất có thể phát hiện virus SARS-CoV-2 trong vòng 15 phút và xét nghiệm cho tối đa 60 bệnh nhân mỗi giờ.

Công nghệ của AnteoTech phát hiện virus SARS-CoV-2 bằng cách sử dụng "keo" phủ bề mặt phân tử, một công nghệ gần đây đã được  Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt để sử dụng tại nước này.

Nhãn hiệu CE được cấp cho các sản phẩm phù hợp với các tiêu chuẩn về sức khỏe, an toàn và bảo vệ môi trường để sử dụng trong Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA) và Anh.

Theo AnteoTech, các cơ sở sản xuất của công ty này ở Tây Ban Nha sẽ bắt đầu sản xuất các bộ xét nghiệm từ cuối tháng Tư khi các nước châu Âu bắt đầu mở cửa biên giới trở lại.

Giám đốc điều hành của AnteoTech Derek Thomson cho hay bộ dụng cụ xét nghiệm trên sẽ được sử dụng cho việc sàng lọc những người qua lại biên giới các nước châu Âu cũng như tại các bệnh viện, phòng phẫu thuật và phòng khám sức khỏe trên khắp châu Âu.

Ông Thomson cho biết thêm công ty này cũng đã sẵn sàng sản xuất các bộ xét nghiệm tại Brisbane để cung cấp cho thị trường trong nước và khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Theo Vietnamplus