Nọng cằm hình thành do nhiều nguyên nhân như di truyền, lão hóa và tăng cân. Tuy nhiên, việc đặt lưỡi sai tư thế cũng là yếu tố lớn có thể dẫn đến tình trạng này. Nếu từ trước đến nay phải “đau đầu” vì vấn đề cằm nọng, bạn có thể yên tâm rằng đặc điểm ngoại hình khó ưa này hoàn toàn có thể được cải thiện bằng cách thực hiện những bài tập nhất định. 

Về bản chất, nọng là phần da thịt đầy đặn hình thành dưới cằm. Tất cả mọi người đều có một chút mỡ ở vị trí đó. Đây là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, vùng cơ nối cổ với cằm có thể yếu đi. Khi đó, nhiều mỡ có thể tích tụ ở đây hơn, tạo nên hình ảnh nọng cằm đáng chú ý. 

Đánh bay nọng cằm chỉ cần đặt lưỡi đúng vị trí - Ảnh 2.

Đặt lưỡi ở sai tư thế lưỡi khiến các cơ lỏng ra, là nguyên nhân hình thành nọng cằm. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nếu học cách đặt lưỡi đúng tư thế thì ai cũng có thể khắc phục được tình trạng nọng cằm và cải thiện diện mạo của đường viền hàm. Điều này là do vị trí lưỡi chính xác sẽ gây ảnh hưởng và cố định đến cấu trúc khuôn mặt.

Tư thế đặt lưỡi đúng là luôn luôn cho lưỡi nằm nghỉ ở phần trên cùng của miệng. Bạn có thể học cách đặt lưỡi chính xác thông qua việc thực hiện một số bài tập, đồng thời quan sát bản thân để dễ dàng chỉnh sửa, dần dần trở nên quen thuộc với tư thế chuẩn mực. 

Bài tập 1

Đánh bay nọng cằm chỉ cần đặt lưỡi đúng vị trí - Ảnh 3.

Đặt đầu lưỡi lên vòm miệng, ngay phía sau răng hàm trên và ấn vào phần cứng của vòm miệng. Tiếp theo, bạn kéo dài phần còn lại của lưỡi để tiếp xúc và nằm ngang bằng với vòm miệng. Khi đã đạt được tư thế này, bạn tiếp tục khép miệng và thở bình thường, hãy cố gắng duy trì vị trí lưỡi này mọi lúc. 

Bài tập 2

Đánh bay nọng cằm chỉ cần đặt lưỡi đúng vị trí - Ảnh 4.

Nếu không thực hiện được bài tập trước, hãy thử phương thức sau: Khép miệng và tạo âm thanh như chữ “N”. Tư thế của miệng lúc này là tư thế chuẩn xác. Sau đó, bạn ngậm phần sau của lưỡi lên để chạm vòm miệng. Tạo một chút áp lực lên phần phía sau của lưỡi và giữ nguyên lực này theo hướng đẩy lên trên. Hãy duy trì tư thế này mọi lúc. Khi quên mất nơi đặt lưỡi, hãy phát âm lại theo âm thanh của chữ “N”. 

Bài tập 3

Đánh bay nọng cằm chỉ cần đặt lưỡi đúng vị trí - Ảnh 5.

Đây là một cách khác cũng giúp bạn đặt lưỡi vào vị trí chính xác: Hãy lấy một miếng kẹo cao su lớn và bắt đầu trải kẹo theo khắp vòm miệng. Bạn bắt đầu từ phía sau răng, rồi cố gắng trải kẹo về sau, sâu vào trong miệng nhiều nhất có thể. Sau khi đã hoàn tất, bạn có thể nhai kẹo lại và bắt đầu quá trình này một lần nữa. 

The vtv.vn