Vì vậy, cần lưu ý điều chỉnh thói quen thường ngày để chuyện “yêu” phát huy những tác dụng tốt.

Nên làm gì sau khi yêu?

Một ly nước ấm: Những thức uống ấm như sữa nóng, chocolate nóng sau sex sẽ làm dịu thần kinh và tạo sự thoải mái cho cơ thể hơn, giúp giấc ngủ sâu hơn. Ngoài ra, một ly nước trái cây tươi sau khi yêu cũng rất hiệu quả với nữ giới.

Thì thầm ngọt ngào và xem phim: Sau khi quan hệ, cả hai ở trạng thái gần gũi nhau nhất. Đây là cơ hội để chia sẻ những lời nói từ trái tim đến người bạn đời. Cùng xem phim cũng là một ý tưởng thú vị. Xem những bộ phim nhẹ nhàng như phim hài hay lãng mạn sẽ giúp cả hai thân mật hơn.

    Ngủ sâu: tình dục giúp giấc ngủ sâu hơn. Tuy vậy, không phải lúc nào bạn cũng có thể ngủ được ngay sau khi ân ái. Trước khi giấc ngủ đến, bạn có thể ôm ấp, vuốt ve nhau. Hãy tận hưởng những giây phút thân mật.

    Những điều không nên làm sau khi yêu

    Uống đồ lạnh: khát và đói là cảm giác thường thấy sau khi “yêu” do tiêu hao năng lượng. Lúc ấy ai cũng muốn uống nước lạnh. Nhưng nước lạnh có thể gây nguy hiểm cho thành dạ dày. Sau khi thần kinh hưng phấn, thành dạ dày chưa khôi phục trạng thái bình thường nên nếu uống nước lạnh, lớp màng dạ dày sẽ bị tổn thương và gây đau bụng, khó chịu.

    Tắm và đi tiểu ngay sau khi yêu: Đừng nên tắm vội vàng sau khi yêu bởi cơ thể còn chưa ở trạng thái cân bằng. Với nam giới, không nên đi tiểu sau khi quan hệ vì có thể ảnh hưởng tới tiền liệt tuyến do đường tiết niệu dài và cong. Nếu đi vệ sinh sau đó dễ gây tổn thương dương vật do nước tiểu thông qua dương vật với lượng lớn. Riêng với phụ nữ, sau khi yêu, khoảng 5 - 10 phút sau, đi tiểu là cách làm sạch âm đạo, tránh bệnh lây nhiễm.

    Ngủ quạt hoặc máy lạnh nhiệt độ thấp: Sau khi yêu, cơ thể ra nhiều mồ hôi nên bạn hay mở quạt hoặc máy lạnh để làm mát mình. Việc làm này sẽ không tốt khi mồ hôi không thoát ra hết được do bít lỗ chân lông và càng làm bạn thêm mệt mỏi.

    Làm việc hoặc ngủ ngay sau khi ân ái: Hãy tưởng tượng sau phút giây nồng nàn của cả hai, bạn sẽ lạc lõng biết bao nhiêu nếu nửa kia bỏ rơi mình. Hơn nữa, sau khi ân ái, cơ thể cả hai đang mệt nên cần được nghỉ ngơi. Tránh tập trung làm việc ngay sau đó.

    Theo Sức khỏe và đời sống