Ông Peter hạnh phúc bên những đứa con được sinh ra từ tinh trùng hiến tặng của mình. 


Ông Peter Ellenstein, 57 tuổi, đang ăn sáng với bạn thân thì nhận được tin nhắn từ một người lạ trên Facebook. Đó là một cô gái trẻ tên Rachel, tự xưng là con gái ông.

Trong khi người bạn cười và nghĩ rằng đó là một trò đùa của ai đó, thì ông Peter lại trầm ngâm. Ông nhớ lại việc mình từng làm, khi hiến tinh trùng ở tuổi 20 với giá 57 đôla một lần. Ông đã làm việc đó suốt 6 năm, khi còn là một diễn viên trẻ để trả nợ và trang trải cuộc sống. Rất có thể đứa trẻ này là kết quả của những lần đó.

"Con sinh năm 1994 bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, vì con chỉ có mẹ. Con tin rằng bố là người đã hiến tinh trùng. Con không biết phải diễn tả cảm xúc của mình thế nào. Nếu như bố không trả lời lại, con hiểu và sẽ không liên lạc thêm một lần nào nữa. Còn nếu bố muốn biết, con luôn ở đây và rất muốn được tìm hiểu thêm nhiều điều mới", một phần nội dung Rachel viết cho ông Peter.

Cả hai sau đó đã nói chuyện với nhau qua video, trước khi gặp mặt trực tiếp. Peter mô tả lần đầu nhìn thấy Rachel là một cảm giác "khác với bất cứ điều gì tôi từng cảm nhận trước đây".

Ông Peter thường xuyên đi chơi cùng các con. 

Rachel kể với Peter rằng cô biết hai người có chung huyết thống nhờ kiểm tra kết quả ADN trên mạng. Cô sau đó còn tìm thấy nhiều người anh em khác cũng bằng phương pháp này.

Peter đã kết hôn và có một cô con gái, nhưng ông ly dị sau đó và không có điều kiện để chăm sóc con. Vì vậy, cảm giác tự dưng có một đứa con khiến ông vừa bất ngờ, vừa vui mừng.

"Tôi có hai bà mẹ nên tôi biết chắc chắn mình được sinh ra bởi phương pháp hiến tặng tinh trùng. Tôi luôn băn khoăn xem cha mình là ai nên đã lên một trang web ADN để tìm kiếm. Tôi phát hiện mình có gene trùng với một người chị tên Rachel và một người anh tên Peter. Chúng tôi sau đó đã liên lạc và tìm ra thêm nhiều chị em khác nữa", chàng trai tên Sidney kể lại.

Trong vòng một năm, Rachel đã tìm thấy thêm 11 người anh chị em cùng dòng máu. Tất cả nói chuyện cùng nhau và tìm ra ông Peter. Nhưng họ lặng lẽ theo dõi ông trên Facebook, trước khi Rachel gửi tin nhắn cho ông lần đầu tiên.

12 tháng sau tin nhắn của Rachel, Peter đã gặp gỡ tới 24 người từ 17 tới 30 tuổi - những đứa con được sinh ra từ tinh trùng của ông.

"Lúc đầu đó là một cú sốc với tôi. Nhưng bây giờ khi xung quanh có nhiều đứa con, tôi cảm thấy vui. Tôi không thể tin rằng tôi là một phần trong việc tạo nên những đứa trẻ tuyệt vời này. Tôi không biết chắc chắn mình sẽ có bao nhiêu đứa trẻ nữa - ngân hàng tinh trùng không có hồ sơ hoàn chỉnh", ông Peter nói.

"Điều này thật tuyệt vời vì trước đây tôi là con một, chẳng có ai chơi cùng. Giờ thật tuyệt khi tôi có thể ra ngoài chơi với anh chị em mình. Tôi nói với mọi người rằng tôi có 23 anh chị em, nhưng họ không tin, họ nghĩ tôi nói dối", một trong những đứa con của Peter kể lại trên The Sun.Peter cố gắng đi chơi nhiều lần với các con trong tháng, gặp gỡ chúng, thậm chí đi nghỉ cùng nhau. Con số ấy tiếp tục tăng lên, cứ trung bình một đứa trẻ mới lại nhận cha mỗi tháng.

Peter cho biết người mẹ 92 tuổi của ông rất vui mừng khi đột nhiên có rất nhiều cháu. Còn ông vẫn dành thời gian để nói chuyện với các con, thậm chí cùng họ đi tận hưởng kỳ nghỉ.

Theo VNexpress