Ảnh minh họa 

Theo chuyên gia, nguy cơ độc hại từ loại trái cây này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người dùng.

Quả quất cảnh được cho là có sử dụng thuốc tăng trưởng để quả to, tươi lâu và không bị rụng khi vận chuyển. Vì thế, theo các chuyên gia sử dụng loại trái cây này làm gia vị hay pha nước uống sẽ có nguy cơ gây hại cho sức khỏe vì quả quất cảnh trong quá trình nuôi trồng sẽ còn dư lượng hóa chất độc hại vì thế đọng lại trên lá, quả, thậm chí ngấm cả vào trong quả quất rất lớn.

ảnh báo về sự nguy hiểm từ loại trái cây này, TS Phan Thế Đồng, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng TP.HCM, cho biết chất tăng trưởng sẽ tác động tế bào trong cơ thể con người khiến tế bào phát triển nhanh hơn, dễ gây ung thư.

“Bên cạnh đó, chất tăng trưởng còn gây rối loạn sinh lý” - TS Đồng cho biết thêm.

Không chỉ sử dụng chất kích thích tăng trưởng, trái quất cảnh còn được nhà vườn phun thuốc trừ sâu chống các loại côn trùng châm chích quả do đó, nếu ăn quả này thì khả năng ăn cả hóa chất vào cơ thể là rất cao.

Do đó, sau Tết nhiều gia đình tận dụng quả quất cảnh làm gia vị, mứt hoặc ngâm đường. Thói quen này có thể gây hại cho sức khoẻ . Bởi thế theo các chuyên gia, người dân đừng nên ăn hay sử dụng trái cây này vào mục đích chế biến thực phẩm để giữ an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Theo Người Lao động