1. Tự thoa kem chống nắng ở sau lưng

Mùa này đang là mùa của các loại áo bơi buộc dây sau lưng hoặc những bộ váy hở lưng gợi cảm, và nếu bạn không thoa kem chống nắng đầy đủ thì lưng rất dễ bị cháy nắng.

Việc tự thoa kem chống nắng ở sau lưng sao cho thật đều, không để lại lớp bột trắng là cả một thử thách. Nhưng mẹo nhỏ ở đây là cắt một miếng màng bọc thực phẩm dài khoảng 50cm, thoa một lớp kem chống nắng mỏng lên đó, rồi cầm hai đầu miếng màng và kéo qua kéo lại sau lưng, giống như khi bạn dùng bông tắm để kỳ lưng vậy.

2. Làm sạch vết ố mồ hôi

Chắc chắn không thể tránh khỏi mồ hôi đầm đìa vào mùa hè, nhưng nếu để mồ hôi làm ố màu quần áo thì không hay chút nào, nhất là ở vùng dưới cánh tay. Bạn hãy cắt một miếng chanh, thoa đều lên vết ố rồi cho vào máy giặt, giặt như bình thường.

Chanh sẽ giúp làm mờ vết ố hiệu quả, không làm hỏng sợi vải, đồng thời còn có khả năng khử mùi tốt. Bạn cũng có thể tận dụng chanh để thoa vào những vùng da nhiều mồ hôi, nhưng đây chỉ là biện pháp thay thế tạm thời, không thể tốt bằng các sản phẩm khử mùi chuyên dụng.

3. Dùng lô hội để làm dịu da

Bạn có thể tự mua lá lô hội tươi để lấy gel, hoặc dùng gel lô hội bán sẵn, cho vào trong các khay đá để làm đông. Những viên đá lô hội này có khả năng làm dịu da bị cháy nắng rất tốt, mỗi khi đi ngoài đường về thì bạn hãy lấy ngay một viên để thoa lên da, hoặc thả vài viên vào bồn nước tắm.

Nếu bạn đi du lịch, có thể mang theo một tuýp gel lô hội, để luôn vào tủ lạnh mini của khách sạn và dùng sau những buổi tắm biển giữa ngày nắng.

4. Tẩy tế bào chết bằng khoai tây

Khoai tây giúp làm mềm da và sáng màu da rất nhiều quả. Bạn chỉ cần cắt đôi một củ khoai tây, chấm vào muối tinh, sau đó massage kỹ càng vào bàn chân của bạn, tập trung vào vùng gót chân và những vùng da bị chai sần. Sau đó, hãy rửa sạch chân và tiếp tục các bước sơn sửa móng chân hoặc thoa kem dưỡng cho bàn chân.

5. Dùng áo phông cũ để lau tóc

Các kiểu khăn tắm thông thường có thể khiến tóc bạn bị khô quá mức, dễ bị xù, rối trong mùa hè. Mẹo rất hay ở đây là dùng một chiếc áo phông cũ thật mềm để thay thế khăn tắm, lau khô tóc nhanh hơn, hiệu quả hơn mà sau khi chải tóc xong bạn sẽ thấy tóc mượt, vào nếp hơn hẳn.

Khi xếp đồ đi du lịch, một chiếc áo phông chắc chắn sẽ chiếm ít chỗ hơn so với một chiếc khăn tắm to dày.

Theo Làm đẹp online