Ảnh ShutterStock

Thuốc giảm đau có chứa acetaminophen quá thông dụng nên mọi người cho rằng chúng an toàn. Tuy nhiên, thực tế, quá liều acetaminophen có thể dẫn đến suy gan, hôn mê và thậm chí tử vong.

Vì vậy, từ bây giờ, khi bị hành hạ bởi các cơn đau nhức, hãy hạn chế uống thuốc giảm đau ngay đi nhé! Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ. Và việc làm dịu những cơn đau có thể bắt đầu tại nhà, từ nhà bếp của bạn, theo Health News.

1. Gừng giúp giảm đau cơ, khớp

Trong một nghiên cứu của Đan Mạch, các nhà khoa học đã yêu cầu những người bị đau thêm gừng vào chế độ ăn uống hằng ngày. Chỉ sau hai tháng, 63% bệnh nhân đã giảm đau cơ, khớp, giảm sưng và cứng khớp.

Có thể do hoạt chất Gingerol trong gừng đã ngăn chặn cơ thể sản xuất ra loại hoóc môn gây đau đớn.

Để đạt được hiệu quả giảm đau từ gừng, hãy tiêu thụ ít nhất một muỗng cà phê gừng khô hoặc hai muỗng cà phê gừng băm nhỏ mỗi ngày.

2. Đinh hương giúp chữa đau răng

Theo tuyên bố của các nhà nghiên cứu của Đại học California (Mỹ), nhai một cây đinh hương có thể làm giảm đau răng và bệnh nướu răng trong 2 giờ liền.

Eugenol, một hợp chất tự nhiên có trong đinh hương, quế và lá kinh giới, hoạt động như một chất gây mê tự nhiên, mạnh mẽ với đặc tính chống nấm và kháng khuẩn.

Để cải thiện sức khỏe răng miệng, chữa đau răng, điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm cholesterol, hãy thêm ¼ muỗng cà phê đinh hương vào bữa ăn hằng ngày của bạn. Hoặc có thể thử tinh dầu đinh hương.

Theo trang Sự thật Về Ung thư của Mỹ, một giọt tinh dầu đinh hương chứa chất chống ô xy hóa cao gấp 400 lần so với dâu tây, có tác dụng chống ô xy hóa mạnh nhất trong tất cả các loại trái cây.

3. Giấm táo giúp chữa chứng ợ nóng

Một muỗng canh giấm táo pha loãng trong một cốc nước có thể cải thiện chứng ợ nóng trong 24 giờ.

Bác sĩ Joseph Brasco, từ Trung tâm Bệnh đại tràng và Tiêu hóa ở Huntsville, Mỹ, giải thích rằng giấm táo là một nguồn giàu axit malic và tartaric. Các a xít tiêu hóa mạnh mẽ này giúp cơ thể phân hủy chất béo và protein, giúp làm trống dạ dày nhanh hơn, trước khi thức ăn trào ngược lên thực quản, gây ra chứng trào ngược axit hoặc đau ợ nóng.

4. Cherry có thể xua đuổi đau khớp và đau đầu

Bạn có thể tin tưởng vào quả cherry để làm dịu cơn đau mạn tính. Anthocyanin có trong quả cherry là chất chống ô xy hóa mạnh mẽ, chống viêm được chứng minh là mạnh gấp 10 lần so với aspirin và ibuprofen - các loại thuốc giảm đau thông dụng.

Ăn một chén trái cây giàu anthocyanin này hằng ngày có thể làm giảm đau đầu hoặc đau mạn tính do viêm khớp và bệnh gút.

5. Nghệ giúp chế ngự cơn đau mạn tính

Nghệ đã được chứng minh có hiệu quả giảm đau gấp ba lần so với aspirin, naproxen hoặc ibuprofen và hoạt động bằng cách tắt các enzyme chịu trách nhiệm sản sinh ra các hoóc môn gây đau.

Theo các nhà nghiên cứu, hợp chất hoạt tính có trong củ nghệ là curcumin, có thể làm giảm đau mạn tính 50% ở những người bị viêm khớp hoặc đau cơ xơ hóa.

ố gắng tiêu thụ ¼ muỗng cà phê bột nghệ hằng ngày và đừng quên thêm một nhúm tiêu đen để tăng khả năng hấp thụ curcumin lên 2.000%.

6. Dầu tỏi giúp giảm đau tai

Dầu tỏi là một nguồn giàu lưu huỳnh và selenium, có thể tiêu diệt nhiều vi khuẩn gây đau. Theo các chuyên gia tại Đại học Y khoa New Mexico, nhỏ 2 giọt dầu tỏi ấm vào tai bị đau mỗi ngày, trong năm ngày sẽ giảm đau hiệu quả hơn so với dùng thuốc.

Theo thanhnien