Ảnh minh họa


Một phương pháp giảm cân đúng bao giờ cũng phải song hành chế độ dinh dưỡng và lối sống (tập luyện, nghỉ ngơi). Quá trình giảm cân đòi hỏi phải kiên trì. Nếu áp dụng sai cách như nhịn cơm nhưng không giảm các thức ăn khác; giảm hoàn toàn tinh bột là không tốt cho sức khỏe, cùng lắm chỉ nên ăn ít hoặc bỏ tinh bột vào bữa tối. Tuổi tác càng lớn, nhất là giai đoạn tiền mãn kinh, hormon sinh dục giảm làm tăng lượng mỡ, chất béo trong cơ thể từ đó cũng tăng lên.

Tinh bột rất có lợi cho cơ thể. Việc không ăn tinh bột chỉ áp dụng cho bữa tối. Tăng cân còn liên quan đến vấn đề tuổi tác, làm tăng lượng mỡ, chuyển hóa hấp thu chất béo trong cơ thể. Vì vậy, khi có tuổi, nếu không thực hiện chế độ ăn khắt khe thì việc giữ dáng là rất khó. Cách duy nhất là thay đổi lối sống, chỉ cần một thời gian xao nhãng thì cân nặng sẽ tăng rất nhanh. Vì vậy, giảm cân rất cần quyết tâm và lý trí.

Chế độ ăn dành cho người giảm cân cần được bác sĩ theo dõi nhằm đề phòng các hậu quả của việc kiêng khem quá mức. Cần tăng cường ăn chất đạm, cá tôm, nhất là những trẻ đang lớn. Những chất này có tác dụng phát triển não, miễn dịch của trẻ. Chúng ta cũng nên ăn nhiều rau, hạn chế chất đường, đồ ngọt, nước ngọt.

Vấn đề tập luyện cũng không góp quá nhiều vào việc giảm cân, nhưng giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sự chuyển hóa chất trong cơ thể.

Theo Sức khỏe và đời sống