Thói quen kết hợp rửa mặt với vòi hoa sen trong lúc tắm để tiết kiệm thời gian không chỉ khiến da bị tổn thương mà còn gây hại cho da. 

làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp sẽ giúp mái tóc của bạn trông thật lộng lẫy, nhưng gần như không thể gội đầu và tránh để một ít sản phẩm chảy xuống mặt. Nhiều sản phẩm chăm sóc tóc có chứa các thành phần có tác dụng kỳ diệu đối với tóc nhưng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bạn. Ví dụ, dầu giúp dưỡng ẩm cho tóc, nhưng một khi dầu ngấm vào da, nó có thể gây tắc lỗ chân lông và sinh mụn.
Làm tắc nghẽn lỗ chân lông:Khi tắm bạn thường có thói quen gội đầu bằng vòi hoa sen, sau đó rửa mặt luôn. Đó là cách làm sai lầm bởi rất khó tránh dầu gội chảy xuống mặt. Nhiều sản phẩm chăm sóc tóc có chứa các thành phần có tác dụng tốt đối với tóc nhưng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. Ví dụ, dầu giúp dưỡng ẩm cho tóc, nhưng một khi dầu ngấm vào da, nó có thể gây tắc lỗ chân lông và sinh mụn.

 

gây kích ứng da của bạn. Có thể bạn không thể tưởng tượng được việc làm sạch da mặt bằng dầu gội đầu, nhưng đây chính xác là điều xảy ra khi bạn gội đầu dưới vòi hoa sen. Các sản phẩm dành cho tóc tiếp xúc với da của bạn khi bạn gội đầu và nhiều thành phần nhân tạo trong dầu gội có thể khiến da bạn bắt đầu phản ứng.
Gây kích ứng da:Có thể bạn nghĩ dầu gội đầu tiếp xúc với da mặt không có ảnh hưởng gì nhưng bạn đã lầm. Các sản phẩm dành cho tóc tiếp xúc với da khi gội đầu và nhiều thành phần nhân tạo trong dầu gội có thể khiến da bị kích ứng, ngứa, mẩn đỏ...

 

 Khiến làn da trở nên nhạy cảm: Làn da phản ứng mạnh hơn bình thường có thể dễ dàng bị kích ứng bởi các sản phẩm mỹ phẩm và thậm chí cả ánh nắng mặt trời hoặc gió. Da quá nhạy cảm có thể nhanh chóng chuyển sang màu đỏ và cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.
Khiến làn da trở nên nhạy cảm:Làn da phản ứng mạnh hơn bình thường có thể dễ dàng bị kích ứng bởi các sản phẩm mỹ phẩm và thậm chí cả ánh nắng mặt trời hoặc gió. Da quá nhạy cảm có thể nhanh chóng chuyển sang màu đỏ và cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.

 

 Gây ra mụn: Nhiều thành phần trong dầu gội và dầu xả rất tốt cho mái tóc của bạn. Nhưng nếu bạn sử dụng chúng khi tắm có thể gây ra mụn trứng cá cho da. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng sữa rửa mặt ở bước cuối cùng trong quy trình của mình để đảm bảo không còn cặn sản phẩm trên da.
Gây ra mụn:Nhiều thành phần trong dầu gội và dầu xả có thể gây ra mụn trứng cá cho da. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng sữa rửa mặt ở bước cuối cùng trong quy trình của mình để đảm bảo không còn cặn sản phẩm trên da.

 

Gây khô da Mặc dù một chút nước ấm là cách tuyệt vời để mở lỗ chân lông để bạn có thể thực sự làm sạch sâu , nhưng nhiệt độ quá cao sẽ ảnh hưởng xấu đến da mặt của bạn. Và khi tắm, chúng ta lại thường sử dụng nước nóng hơn nhiệt độ trên bồn rửa. Đó là lý do tại sao nước để tắm sẽ không thích hợp để rửa mặt. Bởi lẽ nhiệt độ quá cao của nước sẽ khiến da mặt bạn ngày càng khô căng đi và gây giãm các mạch máu. Nếu bạn vẫn muốn rửa mặt dưới vòi hoa sen, hãy điều chỉnh nhiệt độ nước xuống thấp hơn. Vì nước ấm hoặc nước mát sẽ thích hợp để làm sạch da mà không gây mất đi lượng dầu có lợi trên đó.
Gây khô da:Mặc dù nước ấm là cách tuyệt vời để mở lỗ chân lông giúp bạn có thể thực sự làm sạch sâu, nhưng nhiệt độ quá cao sẽ ảnh hưởng xấu đến da mặt. Và khi tắm, chúng ta lại thường sử dụng nước nóng hơn nhiệt độ trên bồn rửa. Nhiệt độ quá cao của nước sẽ khiến da mặt ngày càng khô căng đi và gây giãm các mạch máu.

 

 Ảnh hưởng đến màu da của bạn Rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể khiến làn da ửng đỏ, đặc biệt là khi tắm nước nóng. Nhiệt độ cao làm mạch máu trên mặt giãn ra, thậm chí dẫn đến hỏng các mao mạch mỏng manh ở vùng má. Lặp lại việc này thường xuyên có khả năng gây nên tình trạng rosacea, một bệnh về da phổ biến gây ra tình trạng đỏ, sưng ở mặt và thường tạo ra các mụn đỏ, nhỏ chứa mủ.
Ảnh hưởng đến màu da:Rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể khiến làn da ửng đỏ, đặc biệt là khi tắm nước nóng. Nhiệt độ cao làm mạch máu trên mặt giãn ra, thậm chí dẫn đến hỏng các mao mạch mỏng manh ở vùng má. Lặp lại việc này thường xuyên có khả năng gây nên tình trạng rosacea, một bệnh về da phổ biến gây ra tình trạng đỏ, sưng ở mặt và thường tạo ra các mụn đỏ, nhỏ chứa mủ.

Theo phụ nữ TPHCM