Ảnh minh họa: Shutterstock

Hãy chắc chắn rằng bạn tránh xa 5 thói quen dưới đây để không rơi vào trầm cảm, qua đó tránh được những hậu quả nặng nề mà nó có thể gây ra cho sức khỏe, theo trang tin The Health Site.

Tập trung vào những suy nghĩ tiêu cực

Mọi người ai cũng phải đối phó với vấn đề này khác trong cuộc sống. Nó không phải là kết thúc của thế giới. Đừng chỉ suy ngẫm về những ý tưởng tiêu cực. Nên tận hưởng các hoạt động mang tính xây dựng và cố gắng tập trung vào những khía cạnh tích cực của cuộc sống. Ngừng suy nghĩ quá mức, làm xao lãng bản thân nếu bạn nhận thấy mình suy nghĩ về những điều tiêu cực, theo The Health Site.

Phụ thuộc vào rượu bia để hạn chế các vấn đề cuộc sống

Uống để giải trí và ăn mừng thì khác nhau nhưng uống để loại bỏ tâm trạng tiêu cực khỏi cuộc sống không phải là một ý tưởng hay. Rượu bia không thể là câu trả lời cho các vấn đề cuộc sống của bạn. Chúng có thể khiến bạn quên đi các vấn đề trong giây lát nhưng tuyệt nhiên không phải là một giải pháp lâu dài. Chúng có thể khiến cho bạn phụ thuộc vào chúng và điều đó có nguy cơ làm suy giảm sức khỏe của bạn nhiều hơn nữa.

Cô lập chính mình khi buồn

Nếu bạn có xu hướng cách ly bản thân khi gặp vấn đề, đừng biến nó thành thói quen. Hầu hết mọi người có thói quen nghĩ rằng một mình họ có thể đương đầu và giải quyết các vấn đề cuộc sống, do đó, một ít thời gian “ta với ta ” có thể cho họ cách phán đoán hay đánh giá, theo The Health Site.

Tuy nhiên, điều đó có thể khiến bạn nghĩ rằng bạn chỉ có một mình và không có ai sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Ngủ không ngon

Thức quá khuya có thể khiến bạn suy nghĩ quá mức và tập trung nhiều hơn vào những suy nghĩ tiêu cực. Việc có được giấc ngủ ngon góp phần làm mới và trẻ hóa bạn. Nó duy trì tâm trạng, giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe não. Nó cũng giúp chống lại sự lo lắng và căng thẳng.

Dành nhiều thời gian hơn cho mạng xã hội

Nên ngừng sống trong thế giới ảo. Đơn giản là vì nó không giống như thế giới thực. Việc thường xuyên nhận thấy sự chênh lệch giữa những gì nhìn thấy trên mạng và những gì thực sự tồn tại có thể khiến bạn rơi vào một cái bẫy căng thẳng và lo lắng.

Mạng xã hội không phải là một “nơi trú ẩn” lành mạnh hay vui vẻ. Hãy thoát khỏi sự phụ thuộc vào mạng xã hội và sống thực hơn với chính mình cùng những người xung quanh, theo The Health Site.

Theo thanhnien