Ảnh minh họa

Báo cáo trên cho biết có hơn 160.000 người đã bị mắc cúm trong thời điểm mùa Đông và mùa Xuân vừa qua ở Australia, trong đó 370 người đã tử vong. Các bệnh viện trên khắp Australia đã liên tục tiếp nhận nhiều ca mắc cúm, đặc biệt là tại khu vực bang New South Wales, với số lượng ca mắc cúm tăng lên hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia y tế nhận định nguyên nhân của diễn biến trên là do chủng virus cúm đã tiếp tục đột biến thành một thể mạnh hơn sau khi vaccine ngừa cúm được phát triển và đưa vào sử dụng.Giới chức y tế Australia cho biết, nguyên nhân của việc số ca mắc cúm tăng đột biến trong năm nay là do chủng cúm đột biến mới bất chấp việc chủng virus này nằm trong danh sách phòng ngừa của mũi tiêm vaccine ngừa cúm của Chính phủ. Theo đó, khoảng 85% dân số Australia được tiêm vaccine ngừa cúm trong năm nay vẫn mắc chủng virus này.

Giới chức Australia cho rằng số ca mắc cúm sẽ vẫn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới do những người có sức khỏe tốt vẫn có khả năng mắc cúm, bên cạnh những đối tượng dễ mắc là người già và trẻ nhỏ.

                                             Theo Thế giới và Việt Nam