Các nhân viên y tế đưa một người bệnh COVID-19 ở Metz (miền đông nước Pháp) tới Essen (Đức) ngày 28-3 - Ảnh: AP

Theo trang Euronews, ngày 29-3, tài khoản Twitter của Không quân Đức cho biết một trong hai máy bay của họ đã đưa hai bệnh nhân COVID-19 từ thành phố Strasbourg (miền đông nước Pháp) tới thành phố Ulm thuộc bang Baden-Wurttemberg miền đông nam nước Đức điều trị.

Nhiều chính quyền bang của Đức cũng đã đề nghị tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 từ Ý và trong kế hoạch đã có tổng cộng 47 người bệnh Ý được đưa tới Đức điều trị trong những ngày cuối tuần qua.

Trước đó, theo trang Foxnews, ngày 27-3 một chiếc máy bay của không quân Đức đã hạ cánh xuống thành phố tâm dịch Bergamo ở miền bắc nước Ý để đón 6 người bệnh COVID-19, đưa họ tới thành phố Cologne (Đức) điều trị.

Ngoài ra Đức cũng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 từ thành phố Mulhouse của Pháp. Đây là nơi cũng đang quá tải số người bệnh nhiễm virus corona.

Mặc dù Đức là quốc gia bị ảnh hưởng dịch COVID-19 đứng thứ 5 thế giới, nhưng tỉ lệ tử vong vì bệnh này của Đức lại thấp hơn nhiều so với các nước cũng bị ảnh hưởng dịch nghiêm trọng nhất.

Tính tới sáng nay 30-3, Ý ghi nhận 97.689 ca nhiễm, trong đó có 10.779 người chết; Tây Ban Nha có 80.110 ca nhiễm và 6.803 người chết; Pháp có 40.174 ca nhiễm và 2.606 người chết.

Trong khi đó Đức có 62.095 ca nhiễm nhưng chỉ có 533 người chết. Một phần nguyên nhân của việc này là nhờ chiến dịch xét nghiệm hàng loạt trên quy mô lớn của nước này.

Tới nay Đức vẫn duy trì lệnh yêu cầu mọi người dân ở trong nhà, đóng cửa hàng quán kinh doanh không thiết yếu trong gần hai tuần qua.

Theo tuoitre