Ảnh minh họa
Trứng

Rất giàu protein và các dinh dưỡng khác, giúp bạn no lâu mà không gây tăng cân. Bởi một quả trứng có thể cung cấp 6g protein nhưng chỉ có 70 calo. Nếu muốn giảm cân hay duy trì vóc dáng cân đối, bạn nên ăn trứng vào buổi sáng. Sẽ tốt hơn, nếu bạn ăn nhiều lòng trắng. Bạn nên ăn kèm trứng với sinh tố và salad để cung cấp đủ dinh dưỡng.

Sữa chua

Sữa chua có nhiều loại như có đường, không đường và cả sữa chua không béo. Trong đó, sữa chua không béo là một trong những loại thực phẩm tốt cho duy trì cân nặng và cải thiện hệ tiêu hóa với các probiotic có lợi. Bạn nên bổ sung 2 hộp sữa chua mỗi ngày cùng các loại trái cây như táo, cam, việt quất, mâm xôi, dâu tây… hay bột yến mạch.


Trà xanh và trà thảo mộc 

Chất cafein và catechin trong trà xanh có khả năng giúp tăng sự trao đổi chất và thúc đẩy đốt cháy chất béo nhanh hơn. Bên cạnh đó, uống trà còn giúp bạn cung cấp thêm nước, chất chống oxy hóa cho cơ thể mà không gây tăng cân. Bạn có thể uống 2 ly trà xanh/ngày. Ngoài trà xanh, trà thảo mộc cũng hỗ trợ giảm eo đáng kể mà không chứa cafein.
 
Hạt dẻ cười

Hàm lượng cao protein đặc trưng trong hạt dẻ cười có khả năng hỗ trợ quá trình đốt cháy năng lượng nhanh hơn. Nếu bạn là người có thói quen ăn vặt mà lại muốn giảm cân thì nên bổ sung hạt dẻ cười vào chế độ này thay cho những đồ ăn khác. Tuy nhiên, nên hạn chế ăn hạt dẻ cười rang muối. Ăn quá nhiều muối sẽ không tốt cho cơ thể. Qua nghiên cứu, các chuyên gia của Đại học Eastern Illinois (Mỹ) cho biết, ăn hạt dẻ cười sẽ giảm được 41% lượng calo so với ăn các loại hạt có vỏ khác.

Cá hồi

Trong quá trình giảm cân, bạn đừng nên bỏ qua món cá hồi. Cá hồi giúp cung cấp omega-3 rất tốt cho cơ thể và giúp giảm viêm da hiệu quả. Nếu bạn ăn chay, có thể bổ sung nguồn omega-3 từ hạt lanh hoặc quả óc chó.

Nhóm trái cây không béo

Gồm dưa hấu, quả bơ, quả lựu, táo… và các loại trái cây có múi như cam, bưởi, quýt… đều chứa nhiều vitamin C, ít năng lượng. Bổ sung quả bơ giúp cung cấp những chất béo có lợi cho cơ thể và đẹp da. Quả táo chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa giúp giảm eo. Quả lựu chứa nhiều folate, chất xơ và chất chống  oxy hóa và ít đường. Tuy nhiên, không nên dùng trái cây khi đói để tránh hại thận.
 
Cần tây và súp lơ

Đều là những loại rau màu xanh đậm chứa nhiều dinh dưỡng và các vitamin có lợi. Trong đó, cần tây không chứa calo, nhiều vitamin K, chất xơ và hàm lượng nước cao… Bổ sung nhiều cần tây giúp tăng cảm giác no và quá trình nhai cũng tiêu tốn nhiều năng lượng.
Súp lơ rất giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, protein, gluxit, nhiều chất khoáng, giàu vitamin và gần như không có calo. Ăn nhiều súp lơ còn giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư tuyến tiền liệt, bàng quang, viêm loét dạ dày...

Ngô VY