Minh họa

Trong đó vấn đề quan tâm hàng đầu là giúp trắng da, giúp sáng da, giúp trị nám da hoặc giảm nám, chống lão hóa.

Da tươi trắng sẽ trông khỏe hơn

Tại Hội nghị Da Liễu Đông Dương vừa được tổ chức tại Hà Nội, theo BS CK Da Liễu Trần Thế Xuân (BV Đại học Y dược TP. Cần Thơ), nhiều khách hàng nữ đến gặp tôi và chia sẻ rằng họ đã làm mọi cách để bảo vệ làn da của mình như che dù, đội nón… và mong da sẽ trắng hơn nhờ các sản phẩm chăm sóc da hoặc uống.

Theo lời những người phụ nữ ấy, nếu làn da tươi sáng mịn màng, họ sẽ cảm thấy hạnh phúc, tự tin hơn với người yêu, người chồng. Thật sự, những người phụ nữ trong cuộc chiến chống lại lão hóa, tìm một làn da trắng không đơn độc, hàng triệu phụ nữ châu Á đều có xu hướng như vậy” BS. Xuân cho biết.

Làn da trắng không chỉ đơn thuần là sự “tươi sáng, mịn màng”, mà theo BS. Xuân, điều đó còn biểu thị của sự khỏe mạnh. Trong tất cả các cơ quan trên cơ thể người, da là cơ quan dễ bị “già nua, mệt mỏi, xỉn màu” vì chịu tác động của cả những tác động bên ngoài lẫn bên trong vì da trước hết là cơ quan bao phủ và bảo vệ cơ thể.

Điều đó, chúng ta phải nhấn mạnh đến vai trò của các chất chống oxy hóa tự nhiên tồn tại trong cơ thể, đặc biệt là Glutathione. Nó được xem như một chất chống oxy hoá tự nhiên mạnh mẽ, ngay bên trong chúng ta, giúp tinh lọc cơ thể. Mặc dù Glutathione được sản xuất tự nhiên bởi cơ thể, các yếu tố như lão hóa, chế độ ăn uống kém, và các yếu tố môi trường như ô nhiễm có thể làm chậm dần sự sản xuất Glutathione của cơ thể” BS. Lan Hương nói.


Bổ sung Glutathione đúng cách, tăng hiệu quả tươi sáng da

Glutathione còn có một vai trò quan trọng trong việc giúp tế bào melanocytes tổng hợp tạo ra sắc tố melanin trắng thay cho việc tạo thành sắc tố melanin đen, bảo vệ da trước tác hại của tia bức xa UV khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Từ đó, giúp da sáng hồng rạng rỡ, duy trì sự tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hóa.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, sử dụng Glutathione trong làm đẹp bằng đường uống dạng viên nén không phải là cách hiệu quả để đưa Glutathione vào trong cơ thể, bởi vì Glutathione hấp thụ chậm và bị phân huỷ nhanh chóng bởi các enzym tiêu hoá trong dạ dày. Độ sinh khả dụng của Glutathione dạng viên nén rất thấp, chỉ khoảng 25%. Vì thế, Glutathione không còn tác dụng trong việc làm sáng da. Còn làm trắng da bằng dạng Glutathione tiêm truyền hoàn toàn bị cấm sử dụng ở tất cả các nước trong đó có Việt Nam, vì nguy cơ sốc phản vệ và tử vong.

Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm ra cách bổ sung Glutathione tối ưu, an toàn với L-Glutathione dạng sủi. Lúc này, Glutathione được hấp thụ qua đường ruột sẽ cho hiệu quả tối ưu và an toàn nhất, giúp vô hiệu hóa các gốc tự do độc hại, từ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa da, chuyển hóa sắc tố melanin đen thành melanin trắng. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, mang đến làn da mới sáng dần từ bên trong. Từ đó, giúp làm chậm tiến trình lão hóa da hiệu quả nhất.

Một nghiên cứu tại Thái Lan cho thấy, chỉ sau 4 tuần, những phụ nữ sử dụng Glutathione 500mg có dấu hiệu cải thiện về tông màu da, làn da mịn màng hơn và giảm bớt các dấu hiệu lão hóa.

Theo Sức khỏe và đời sống