Hiện tại còn 42 nữ công nhân phải điều trị tại BV

Thông tin trên được ông Bạch Xuân Thủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên (Yên Bái), xác nhận với PNVN chiều ngày 11/9.
 
Theo ông Thủy, từ chiều ngày 6/9, có 6 công nhân công công ty May KNF (thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) nhập viện với những biểu hiện ngộ độc. Qua khai thác tiền sử, các công nhân cho biết, chiều ngày 6/9, tại nhà máy xảy ra sự cố máy nén khí khiến một lượng lớn dầu bôi trơn bị đốt cháy theo đường ống chạy thẳng vào các máy công tác nơi công nhân đang làm việc khiến 6 công nhân bị ngộ độc. Đến tối cùng ngày, có thêm 2 công nhân có biểu hiện ngộ độc phải vào BV.

Phát hiện sự việc, công ty đồng thời đưa số công nhân đang làm việc ra khỏi nhà xưởng và tiến hành sửa chữa.
 
Sáng ngày 7/9, các công nhân tiếp tục đến làm việc tại xưởng. Tuy nhiên, vẫn còn một lượng khí độc vẫn tồn dư trong đường ống nên chỉ 1 giờ sau khi làm việc, nhiều công nhân có biểu hiện nhiễm độc như ngất, chóng mặt, buồn nôn nên đến Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên cấp cứu. Đến chiều ngày 7/9, đã có 59 công nhân nhập viện (Báo PNVN đã thông tin).

Nhân viên y tế đang chăm sóc cho bệnh nhân

Từ ngày 8/9 đến nay, số công nhân có biểu hiện ngộ độc như buồn nôn, chóng mặt vẫn đến Trung tâm cấp cứu vẫn tiếp tục tăng.

Tính đến chiều ngày 11/9, đã có tổng cộng 115 công nhân đến trung tâm điều trị, 100% là nữ.
 
Nhận được thông tin, BV Đa khoa Yên Bái đã cử kíp cấp cứu, phương tiện và thuốc men lên Trấn Yên hỗ trợ công tác cấp cứu.
 
Theo ông Thủy, đây là sự cố lớn, trung tâm chưa gặp bao giờ. Tuy nhiên, trung tâm đã tập trung mọi phương tiện, huy động nhân lực để cứu chữa.

Hiện tại, vẫn còn 42 công nhân đang được chăm sóc, điều trị tại trung tâm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Yên Bái) đã cử cán bộ đến lấy mẫu xác định nguyên nhân ngộ độc.
 
Theo chẩn đoán ban đầu, các công nhân bị ngộ độc dầu khí.
 
Theo Phunuvietnam.vn