Những loại thực phẩm và đồ uống có ảnh hưởng như thế nào đến làn da của bạn thì đồng thời cũng làm bạn trông già hơn. Hãy cùng tìm hiểu xem vì sao những đồ ăn có chứa các thành phần như muối và gia vị cũng như những món nướng có ảnh hưởng đến nét tươi trẻ của bạn. Thật may mắn là có những cách giúp bạn vừa thưởng thức những đồ ăn này thoải mái mà vẫn hạn chế đáng kể những tác động mà các loại thực phẩm kể trên có thể ảnh hưởng đến làn da bạn.

1. Muối làm dung nhan bạn xấu đi:

Natri trong muối giữ nước của cơ thể khiến cho mắt chúng ta bị sưng. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có chứa caffein.

 2. Các loại đồ uống tăng lực ảnh hưởng tới nhan sắc:

Những đồ uống này chứa axít, do đó, men răng dễ dàng bị ố. Vì vậy, nên uống nước thì sẽ tốt hơn hoặc có thể uống nhâm nhi bằng ống hút.

3. Các món cay làm bạn xấu đi:

Ăn những món cay ảnh hưởng không nhỏ đến làn da như mụn trứng cá, gây ra tình trạng giãn mạch máu và nhưng vệt lốm đốm xuất hiện trên da, điều này khiến cho làn da kém tươi trẻ đặc biệt ở những phụ nữ thời kỳ mãn kinh.

 

4. Các loại đồ ăn bị cháy đen làm giảm collagen:

Những món ăn này có chứa các hydrocarbon gây viêm sẽ làm giảm collagen. Vì thế, cần loại bỏ lớp vỏ bị cháy bên ngoài.

5. Trà đen làm răng xỉn màu:

Hàm lượng tannin cao làm cho răng không trắng sáng. Để khắc phục nhược điểm này, bạn cần hòa trà với sữa nhằm tránh các vết bám bẩn của trà lên răng của chúng ta.

6. Rượu gây mụn, khiến bạn xấu đi:

Các độc tố tích tụ trong gan sẽ gây các vấn đề cho da như mụn trứng cá, nếp nhăn, thêm nữa, là ảnh hưởng đến giấc ngủ, ngủ không đủ giấc sẽ xuất hiện nếp nhăn và sắc tố da không tốt.

Theo Sức khỏe và đời sống