Rau bina


Việc ăn các loại lá rau có màu xanh đậm như rau bina có thể làm thay đổi cuộc sống và diện mạo của chính bạn. Trong rau bina có 2 thành phần chính là zeaxanthin và carotenoids lutein, là những chất cực tốt giúp cho đôi mắt bạn trông rạng ngời hơn và tươi sáng hơn. Thêm nữa, rau bina rất giàu chất sắt, một loại khoáng chất quan trọng khiến cho diện mạo của bạn hấp dẫn hơn. Việc ăn rau bina hàng ngày sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe của mình và một làn da đầy hứa hẹn. Bạn có thể dùng bina để làm món rau trộn hoặc áp chảo hoặc ăn kèm với món bò bít-tết để làm tăng sức khỏe.

Bắp cải tím


Màu tím của bắp cải làm tăng nét hấp dẫn cho món ăn của bạn, trên hết chúng có nhiều khoáng chất cần thiết giúp cho bạn đẹp từ trong ra ngoài. Với nhiều iốt và lưu huỳnh trong rau bắp cải tím, bạn có thể tự thanh lọc cặn bã từ bên trong cơ thể trong khi đó vẫn giữ cho làn da thêm rạng rỡ. Việc nhai sống bắp cải tím thường xuyên cũng giúp tống khứ độc chất từ trong cơ thể ra ngoài. Rau bắp cải tím có thể luộc ăn chín hoặc ăn tươi đều ngon. Bạn có thể cho rau cải tím xắt lát vào món bánh mì bơ-gơ kẹp thịt băm, hay đổi món bằng loại rau trộn thập cẩm có bắp cải tím.

Cải xoăn


Một loại thực phẩm khác làm cho làn da của bạn trở nên đẹp hơn là cải xoăn. Một chén rau cải xoăn nấu chín sẽ mang đến cho cơ thể bạn một tỷ lệ phần trăm cao của vitamin K, có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh loãng xương và tim mạch. Hơn nữa, cải xoăn còn có khả năng làm tăng cường độ sáng cho làn da của bạn, giúp cho làn da của bạn đẹp một cách tự nhiên hơn. Không chỉ có nhiều thành phần vitamin K mà trong cải xoăn còn có các thành phần chất xơ, giúp bạn duy trì lượng cholesterol và huyết áp, bằng cách này bạn có thể bình ổn tim mạch của mình.

Củ dền


Nổi tiếng bởi lớp thịt màu tím hoặc màu hồng, củ dền là một loại rau ngon miệng mà bạn nên nhớ cho thêm vào bữa ăn hàng ngày của mình. Thêm nữa, củ dền cũng là một loại thực phẩm làm đẹp, giữ cho làn da của bạn luôn ẩm và ngăn ngừa các nếp nhăn. Ngoài những lợi ích về làn da, củ dền còn giúp chuyển hóa chất béo với một thành phần quan trọng gọi là betaine. Do đó, bạn vừa có thể kiểm soát cân nặng của mình, vừa làm mịn màng và sự dẻo dai cho làn da của bạn khi dùng củ dền hàng ngày. Tinh chất của nước cốt củ dền có chứa chlorine, một trong số những chất dinh dưỡng quan trọng.

 Cà tím


Vẻ bóng mượt của lớp vỏ bề ngoài khiến cho bạn liên tưởng rằng làn da của mình rồi cũng sẽ mịn màng và rạng rỡ như thế. Trong cà tím có chứa một thành phần chất chống lão hóa đặc biệt được gọi là nasunin, chịu trách nhiệm hình thành nên màu tím đậm của vỏ cà. Chất nasunin này cũng có tác dụng ngăn ngừa các tế bào ung thư lây lan khi nó làm giảm nguồn cung cấp máu cho các tế bào này khi muốn nhân lên. Nasunin không chỉ bảo vệ mạnh mẽ cho bạn chống bệnh ung thư mà nó còn có những lợi ích lớn trong việc nâng cao nhận thức của bạn. Theo các nhà nghiên cứu, nasunin ngăn chặn các gốc tự do tìm cách xâm nhập vào bộ não của bạn và phá hủy các nơron thần kinh, làm gia tăng khả năng phát triển bệnh Alzheimer ở bạn.

Rau húng quế


Cực kỳ thơm, rau húng quế là một thành phần gia vị chủ lực trong phần lớn các món mì và đồ ăn kiểu Á. Vì loài thảo dược này có rất nhiều chất chống ôxy hóa, đặt biệt là eugenol, do vậy nó không chỉ cải thiện sức khỏe của bạn mà còn làm tăng chất lượng cho làn da của bạn. Với sự giúp sức của eugenol - thành phần quan trọng của húng quế, các tế bào ung thư cổ tử cung đã được ngăn chặn việc nhân đôi và gây nên những tổn thất xa hơn cho cơ thể của bạn. Thay vì phát triển mạnh trong cơ thể bạn, những tế bào ung thư đã tiêu giảm, nhờ vào tác dụng chống ung thư của húng quế.

Cải Bỉ


Loại rau này rất giàu các thành phần lưu huỳnh có thể ngăn ngừa các khối u phát triển bằng cách khóa chặt những enzym nhất định, khi những enzym này làm kích hoạt sự tăng tăng trưởng bất thường trong cơ thể của bạn. Dựa trên các nghiên cứu khoa học, việc ăn cải Bỉ hàng ngày sẽ cung cấp lượng lưu huỳnh cần thiết cho cơ thể của bạn. Chất này có thể làm giảm thiểu nguy cơ gây nhiễm trùng, viêm sưng và viêm khớp dạng thấp ở bạn.

Ớt chuông đỏ


Ớt chuông đỏ là một nguồn dồi dào vitamin C, đó là một công cụ trong việc tăng cường sự tăng trưởng của các tế bào bạch cầu, làm giới hạn sự phát triển của các loại vi khuẩn và vi trùng trong cơ thể của bạn. Với nguồn cung vitamin C tốt, bạn cũng có thể làm tăng cường hệ miễn dịch và đồng thời khiến cho cơ thể bạn ít nhiễm trùng hơn. Xa hơn, ớt chuông đỏ cũng tác động không nhỏ tới các nếp nhăn ở da vì số lượng các vitamin C cao. Nó cũng có khả năng kích thích sinh sản collagen, là chìa khóa để tạo nên làn da của bạn trông ưa nhìn hơn.

Theo Sức khỏe & Đời sống