Điều chỉnh chế độ ăn uống là cách đơn giản nhất giúp phụ nữ duy trì cuộc sống khỏe mạnh. Những loại thực phẩm dưới đây rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ, giúp ngăn ngừa bệnh tật như tiểu đường, ung thư vú, bệnh tim, giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cũng như bảo vệ da.

1.Cá hồi


Cá hồi chứa hàm lượng omega-3 và các axit béo chống viêm cao, giúp giảm tới 33% nguy cơ tử vong do bệnh tim. Ăn cá hồi cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp.

2. Quế


Nếu gia đình bạn có tiểu sử mắc bệnh Alzheimer, bạn cần chú ý tới chế độ ăn để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh. Bổ sung quế vào chế độ ăn là tốt nhất. Quế chứa proanthocyanidins và cinnamadehyde giúp ngăn ngừa hình thành protein gây bệnh Alzheimer. Hơn nữa, quế cũng giúp giảm đường huyết. Quế là thực phẩm lành mạnh đối với phụ nữ.

3. Bánh mì đen


Thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm hàm lượng estrogen trong máu, giảm nguy cơ mắc ung thư vú. Một mẩu bánh mì đen có thể cung cấp đến 6 gam chất xơ. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khoẻ phụ nữ.

4. Củ cải


Củ cải giàu sắc tố betalain, là chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa ung thư, tăng cường trao đổi chất, tăng hàm lượng serotonin và cải thiện tâm trạng.

5. Ớt đỏ


Đây là nguồn cung cấp vitamin C tốt nhất, có lợi cho da và hệ miễn dịch. Ăn nhiều ớt đỏ giúp ngăn ngừa nếp nhăn và khô da. Bổ sung đủ lượng vitamin C cần thiết giúp ngăn ngừa cảm lạnh hoặc cúm.

6. Rau bina


Rau bina giàu prebiotic giúp ngăn ngừa chứng dị ứng, tiểu đường thai kỳ, nhiễm trùng âm đạo và tăng cân quá mức. Rau bina còn chứa sulphoquinovose, giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại trong cơ thể.

7. Chuối


Nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ tăng khi bước vào tuổi sau mãn kinh do hàm lượng estrogen sụt giảm. Chuối giàu kali, ít natri, do đó giúp giảm huyết áp, chống đau tim và đột quỵ.

8. Quả óc chó


Quả óc chó giàu các chất chống oxy hóa và axit béo omega-3, ăn khoảng 56,6 gram óc chó mỗi ngày chỉ trong 8 tuần sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu đi và đến tim, làm chậm sự phát triển ung thư vú.

9. Cà chua


Cà chua chứa chất chống oxy hóa lycopen, giúp bảo vệ ADN khỏi những tổn thương có thể dẫn đến ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư phổi, ung thư dạ dày. Đây là một trong những loại thực phẩm lành mạnh cho sức khoẻ phụ nữ.

Theo Sức khỏe & Đời sống