Ảnh minh họa


Đối với phụ nữ đang cho con bú bị nhiễm khuẩn hô hấp nói chung và nhiễm khuẩn amidan nói riêng cần được điều trị triệt để. Nếu bạn bị viêm amidan mà chỉ dùng thuốc hạ sốt thì chưa đủ mà phải dùng kháng sinh chống nhiễm khuẩn thì mới hết sốt được. Vì viêm amidan là quá trình sưng tấy và làm mủ tại amidan nên người bệnh thường sốt cao 39-40oC(có khi nóng, có khi lạnh). Nếu không dùng kháng sinh thì bệnh sẽ kéo dài đôi khi nguy hiểm nhất là nếu viêm do liên cầu.

Có thể bạn băn khoăn vì đang cho con bú nhưng không sao, một số kháng sinh vẫn được dùng cho bà mẹ đang nuôi con bú. Vậy bạn đã khám bác sĩ chẩn đoán viêm amidan thì bạn cần dùng thuốc chống viêm, hạ sốt và kháng sinh chống nhiễm khuẩn theo đúng chỉ định của bác sĩ đã kê đơn. Kết hợp súc họng bằng nước muối loãng và vệ sinh răng miệng hằng ngày để bệnh nhanh khỏi.

Thường khi bị bệnh mà dùng thuốc hạ sốt giảm đau thì lượng sữa cũng ít đi. Hơn nữa, do người mệt và ăn không ngon miệng nên bà mẹ ăn được ít hơn nên dễ bị thiếu sữa cho con bú. Vì vậy, lúc này bạn cần uống ngay kháng sinh để nhanh khỏi bệnh chứ không phải là sợ mất sữa mà không uống. Sau khi khỏi bệnh trẻ bú nhiều sẽ kích thích xuống sữa trở lại. Muốn không bị mất sữa, bạn cần cố gắng ăn nhiều bữa và uống nhiều nước để giúp hạ sốt cũng như tăng tiết sữa để không bị thiếu sữa bạn nhé.

Theo Sức khỏe và đời sống