Sóng điện từ trường của Emsella làm săn gọn lại vùng cơ sàn chậu

Sàn chậu của con người được ví như cái võng hình thành từ nhiều khối cân và cơ đan xen nhau. Khối cân và cơ này bám chắc vào phía trước thành bụng và xương mu, hai bên là xương chậu hông, phía sau là cột sống thắt lưng xuống đến xương chậu cùng cụt. 

Sàn chậu là tổng thể của ba hệ thống gồm sinh dục (tử cung, âm đạo), niệu dưới (bàng quang, niệu đạo), tiêu hóa dưới (trực tràng, hậu môn)… Nhiệm vụ của sàn chậu là giữ cho các cơ quan này nằm đúng chỗ, không bị sa xuống khi làm việc nặng, vận động chạy nhảy.

Sàn chậu còn có vai trò đóng mở các lỗ đường tiểu, âm đạo, hậu môn, giúp kiểm soát hoạt động đi tiêu và tiểu theo ý muốn, hoạt động tình dục, giúp quá trình sinh nở của phụ nữ dễ dàng hơn. Ba hệ thống này hoạt động hài hòa, nhịp nhàng với nhau, hệ thống này nhường nhịn hệ thống kia theo sự điều khiển chủ động của con người.

Một số biểu hiện rối loạn chức năng sàn chậu liên quan đến đường tiểu như:

- Són tiểu khi ho, chạy nhảy hoặc mang vật nặng

- Không nín tiểu được theo ý muốn khi mắc tiểu

- Tiểu đêm trên 1 lần

- Tăng hay giảm cảm giác mắc tiểu, tiểu lắt nhắt trên 8 lần/ngày

- Tiểu khó phải rặn

- Cảm giác đi tiểu không hết…


Về vấn đề són tiểu

Đây là tình trạng phụ khoa ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống của nhiều phụ nữ trung niên hoặc đã qua nhiều lần sinh nở. Thống kê thế giới cho thấy, chứng són tiểu đã làm cho đến 54% phụ nữ mất tự tin và đến 45% trường hợp ảnh hưởng đến việc gần gũi vợ chồng. 

Trong cơ thể, các cơ sàn chậu chịu trách nhiệm kiểm soát sự bài tiết. Tuy nhiên, khi cơ thể lão hóa, quá trình sinh sản và mãn kinh góp phần khiến cho các cơ sàn chậu bị chùng nhão, sa trễ làm phát triển bệnh lý són tiểu, cũng như nhiều bệnh lý khác.

Trước đây để điều trị són tiểu, phương pháp thường dùng là bệnh nhân phải tự luyện tập lại các cơ sàn chậu của mình như bài tập Kegel… Hiện nay, thay vì tự luyện tập với sự kiên trì cao mà kết quả lại rất hạn chế thì đã có công nghệ mới Emsella vừa ra đời.

Emsella là thiết bị do hãng BTL của Anh nghiên cứu sản xuất, đã được Bộ Y tế Mỹ (FDA) kiểm định, xác nhận hiệu quả và duyệt cho sử dụng tại Mỹ.

Emsella sử dụng công nghệ điện từ trường hội tụ cường độ cao (HIFEM) nhằm gây kích thích sâu vùng cơ sàn chậu. Theo đó, năng lượng điện từ trường hội tụ sẽ thâm nhập sâu và kích thích toàn bộ khu vực cơ sàn chậu, mang đến hàng ngàn cơn co thắt cơ sàn chậu, từ đó giúp làm săn gọn lại vùng cơ sàn chậu này.

Việc điều trị bằng ghế Emsella rất hiệu quả và thuận tiện, bệnh nhân vẫn mặc nguyên quần áo, chỉ việc ngồi vào ghế Emsella trong vòng 28 phút mỗi lần, 2 lần/tuần và 1 loạt điều trị cần 6 lần. Cũng như các công nghệ điều trị dùng sóng năng lượng điện từ khác, do cơ sàn chậu tiếp tục chùng nhão vì lão hóa nên khi nào cần bệnh nhân có thể điều trị tiếp. 

Theo Doanh nhân Sài Gòn