Theo các chuyên gia da liễu, hiện nay có một số hoạt chất có thể đem lại lợi ích cho làn da:

Glutathione có thể xem là chất chống oxy hóa mạnh nhất cơ thể, mỗi tế bào trong cơ thể đều cần có glutathione để giúp  cơ thể khỏe mạnh hơn. Glutathione như là một phân tử đóng vai trò như một nam châm, giúp  lấy vào các gốc tự do, độc tố và kim loại nặng hấp thụ mỗi ngày qua da của chúng ta, hơi thở hay các thực phẩm chúng ta ăn cùng với nước uống, kích thích quá trình loại thải chúng ra khỏi cơ thể.

Glutathione có tác dụng làm sáng, trắng da bằng cách ức chế sự tổng hợp hắc tố, Eumelanin là chất làm da sạm, nám và tăng sự tổng hợp Pheomelanin là sắc tố giúp da trắng,sáng.

Da trắng hay đen phụ thuộc vào các sắc tố Eumelanin và Pheomelanin. Với những người da màu, đặc biệt là người da đen, da của họ có nhiều sắc tố Eumelanin. Trong khi đó, người da trắng có nhiều sắc tố Pheomelanin .

Ngoài những tác dụng trên Gluththione còn giúp chống lại quá trình lão hóa cho da và cho cả cơ thể, giúp phòng chống ung thư.

Collagen được xem như protein thiết yếu có vai trò quyết định đến sự trẻ trung, giúp duy trì độ đàn hồi và săn chắc khiến da luôn tươi tắn, căng tràn sức sống. Collagen có hiệu quả cao trong tái tạo, phục hồi cấu tạo và chức năng của da. Collagen còn được sử dụng trong trị một số bệnh lý của da như sẹo, rạn da, tổn hại sau mụn trứng cá, sau điều trị nám, sau các trị liệu laser chữa các bệnh da...

Tuy nhiên theo thời gian, lượng collagen trong cơ thể bị suy giảm khiến làn da xuất hiện các vết rạn, vết chân chim và nếp nhăn làm ảnh hưởng đến diện mạo của phái đẹp. Vì vậy, việc bổ sung Collagen để duy trì nhan sắc là vô cùng cần thiết.

Tinh chất hạt nho, tinh chất hạt lựu, lipoic acid, Vitamin C có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa dị ứng, giảm mụn trứng cá, giúp duy trì độ ẩm, làm se khít lỗ chân lông, chống sự lão hóa cho da và cho cả cơ thể.

 

Cũng theo các chuyên gia chuyên khoa da liễu, việc phối hợp các hoạt chất Glutathione, Collagen, tinh chất hạt nho, tinh chất hạt lựu, lipoic acid, Vitamin C sẽ giúp làm sáng, trắng da bằng cách làm  giảm sắc tố đen (eumelanin) trong da, đồng thời giúp chống nhăn da, chống quá trình lão hóa da và lão hóa của cả cơ thể.


Theo Sức khỏe và đời sống