Nicola vẫn ra huyết sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Bác sĩ phát hiện Nicola có tử cung kép - tình trạng các ống tạo tử cung không hoàn toàn liền nhau, mỗi ống phát triển thành một cấu trúc khác nhau. Đó là lý do khi cô kết thúc kỳ kinh nguyệt ở một âm đạo, thì tử cung và âm đạo thứ hai vẫn xuất huyết.

"Cô sẽ gặp nhiều khó khăn thụ thai nhưng vẫn có thể mang thai, nuôi thai nhi phát triển trong cơ thể. Cô nên có con sớm", Nicola nhớ lại lời bác sĩ khuyên khi ấy. 

Sau khi kết hôn, suốt hai năm rưỡi Nicola cùng chồng cố gắng có con nhưng không thành. Hai vợ chồng định nhờ chị gái của Nicola mang thai hộ. Cùng thời gian đó, cô được giới thiệu với bác sĩ chuyên khoa sinh sản tại Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS). Sau một loạt xét nghiệm, bác sĩ kết luận tử cung của Nicola có vách ngăn hoàn toàn, không bao giờ có thể mang thai. 

Nicola và chồng cô khi đang mang thai. Ảnh: Mercucy Press

Nicola và chồng cô khi đang mang thai. Ảnh:Mercucy Press

Nicola, khi ấy 24 tuổi, cố gắng tìm kiếm các giải pháp giúp mình mang thai. Cô phát hiện phẫu thuật lỗ khóa có thể loại bỏ một phần vách ngăn tử cung mới có thể mang thai. Cô đến Bệnh viện Addenbrooke đề nghị phẫu thuật bỏ vách ngăn tử cung, song bị từ chối.

"Đấu tranh để được phẫu thuật là giai đoạn khó khăn nhất của tôi, vì tôi biết mình có thể được điều trị nhưng không bác sĩ nào giúp đỡ". 

Nicola cuối cùng được một bác sĩ tại Bệnh viện Ipswich phẫu thuật cuối năm 2018. Tám tháng sau, Nicola cùng chồng - Anthony Latta, 31 tuổi, vui mừng phát hiện cô mang thai đứa con đầu tiên. 

Trong thai kỳ, Nicola thỉnh thoảng bị đau, chảy máu âm đạo, lo lắng sẽ bị sảy thai. "Bác sĩ kiểm tra thai nhi vẫn ổn, chỉ ra máu từ một nửa kia tử cung và âm đạo của tôi". 

Ngoài ra, cô không gặp vấn đề nào khác. Nicola sinh mổ sáng 10/1, sớm 4 tuần so với ngày dự sinh, đặt tên con trai là Reggie. 

Nicola và con trai. Ảnh: Mercucy Press

Nicola và con trai. Ảnh:Mercucy Press

"Reggie là một cậu bé hoàn hảo. Tôi không thể ngừng nhìn ngắm con vì vẫn chưa tin đang bế con trên tay sau từng ấy năm mong mỏi. Reggie là tất cả những gì tôi cần, là một phép màu trong cuộc sống của tôi", Nicola xúc động. "Tôi chưa bao giờ từ bỏ ước mơ có con và rất vui vì đã nỗ lực tới cùng để được phẫu thuật". 

Theo vnexpress