Người ít uống nước

Cơ thể người 70% là nước, trong các vấn đề về da thịt thì khô da là rất thường gặp. Có nhiều nguyên nhân, nhưng không có thói quen uống nước là một trong những nguyên nhân. Nếu uống ít nước thì cơ thể bị thiếu nước, dầu của da sẽ tiết ra không đủ, đây là nguyên nhân khiến da bị thoát nước và gây khô.

Để phòng lão suy, điều hay nhất của việc uống nước là giữ cho da ẩm và sạch. Các nghiên cứu đã chỉ ra mỗi ngày nên uống từ 6 – 8 ly nước. Ngoài ra, việc thường xuyên ở trong phòng máy điều hòa cũng làm da mất nước, nên để trong văn phòng có cây cối hoặc ly nước làm tăng độ ẩm không khí xung quanh, nhờ đó giảm bớt tình trạng khô da mặt.

Hay thức khuya

Người thường xuyên thức khuya sẽ ảnh hưởng không tốt đến trao đổi nội tiết, khiến nước của da bị hao hụt; dễ làm xuất hiện nếp nhăn, sắc da u ám, hay nổi mụn, hay thâm quầng mắt… Thức khuya lâu sẽ làm khô da mặt, gây ngứa và có hiện tượng bong vảy, cũng có thể bị viêm da tiết bã…

Khi ăn hay nhai một bên

Nhiều người có thói quen khi ăn thường chỉ nhai một bên, như thế rất không tốt cho sự phát triển của cơ thịt bộ mặt. Lâu dần có thể làm phần cơ thịt bên hay nhai phát triển lớn hơn bên kia khiến mặt không cân đối, thậm chí còn làm biến dạng khung xương của bộ mặt, vừa ảnh hưởng mỹ quan vừa ảnh hưởng sức khỏe.

Người có thói quen nhai một bên có thể có nguyên nhân từ một bên hàm răng không tốt gây ra, nếu vậy tốt nhất hãy đi khám bác sĩ nha khoa để giải quyết tận gốc vấn đề.

Nghiện thuốc lá

Theo các chuyên gia, người hút thuốc làm độ oxy bão hòa trong máu suy giảm, dẫn đến lượng oxy máu không đủ, kéo theo tế bào da bị thiếu oxy và không đảm bảo tốt hoạt lực. Vì thế hút thuốc làm da mau lão suy, da mặt cũng bị nhão và xuất hiện nhiều nếp nhăn, melanin tích lũy lại làm môi nhiều nếp gẫy và cằm sa xuống.

Theo Sức khỏe và đời sống