Múa cột yêu cầu người tập phải thực hiện các động tác bằng tất cả những bộ phận trên cơ thể của mình. Ảnh: The Telegraph

Pole dance còn gọi là múa cột có nguồn gốc từ Maypole, một vũ điệu phồn thực của thổ dân châu Phi. Bộ môn này kết hợp giữa động tác nhảy và nhào lộn với đạo cụ là một chiếc cột. Bộ môn này nhiều năm nay du nhập vào Việt Nam và tương đối phổ biến. 

Huấn luyện viên múa cột Võ Thị Kiều Ngân, giáo viên tại một trung tâm thể thao tại TP HCM, cho biết đây là môn luyện tập có cường độ cao, yêu cầu người tập phải thực hiện bằng tất cả những bộ phận trên cơ thể. Múa cột có nhiều động tác có tính kỹ thuật khó bao gồm xoay tròn, leo trèo, quay và lộn người... 

Trong quá trình tập, bạn sẽ chịu rất nhiều cơn đau ngoài da cho đến bầm tím do phải tiếp xúc và va chạm mạnh với cột. Ki đã luyện tập quen, bộ môn này mang đến nhiều lợi ích dành cho người tập:

Cải thiện vóc dáng

Pole dance đòi hỏi người tập phải hoạt động liên tục và sử dụng hầu hết các nhóm cơ. Đây là bộ môn đốt cháy calo không kém gì một bài tập cardio, trung bình người tập sẽ đốt cháy 400 calo trong một giờ.

Ngoài giúp cơ thể săn chắc, tập pole dance còn phát triển cơ bắp, đặc biệt là các vùng cơ ở cánh tay, chân, bụng, tăng cường sự dẻo dai và tính linh hoạt cho cơ thể.

Giảm stress

Múa cột có thể sản sinh ra loạị hormone endorphins giúp gia tăng những cảm xúc tích cực, đồng thời loại bỏ hormone adrenaline (hormone khiến bạn dễ nổi giận, buồn bực).

Xương khớp khỏe mạnh

Pole dance là một phương pháp tập luyện an toàn, những khớp xương sẽ phải làm việc để giữ cơ thể thăng bằng trên không, giúp bạn hình thành thói quen tốt cho xương chắc khỏe, tránh lão hóa khi về già. Xương và các mô liên kết phát triển làm giảm nguy cơ loãng xương, đặc biệt ở phụ nữ.

Tim mạch và tuần hoàn máu tốt hơn

Người tập không ngừng vận động ở cường độ cao giúp máu tuần hoàn nhanh và tim cũng phải làm việc nhiều hơn. Tương tự các bài tập aerobic, tập luyện pole dance tốt cho tim mạch. Tất cả các cơ phải hoạt động liên tục trong suốt quá trình luyện tập, sự tuần hoàn máu cũng trở nên tốt hơn.

Ngủ ngon

Người tập sẽ thấy mình dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn sau mỗi buổi tập múa cột.

Theo vnexpress