Để cảm thấy no lâu hơn, chúng ta nên chọn những thực phẩm giàu protein, chất xơ và chất béo tốt. Những chất dinh dưỡng này giúp cơ thể tiêu hóa chậm hơn, khiến no lâu hơn, theo trang Real Simple.

Ngược lại, những thực phẩm ít chất xơ và protein, đặc biệt là các loại carbohydrate tinh chế, thường khiến chúng ta nhanh đói trở lại, bà Meggie Connelly, chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Mỹ, giải thích.

Dưới đây thực phẩm khiến bạn đói hơn và cách thay thế chúng bằng những lựa chọn tốt cho sức khỏe.
leftcenterrightdel
 Nước ép trái cây thường thiếu những chất dinh dưỡng sẽ làm bạn no như chất xơ, chất béo và protein

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây chứa một số chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và hợp chất thực vật. Tuy nhiên, nó thiếu những chất dinh dưỡng sẽ làm bạn no như chất xơ, chất béo và protein. Thay vào đó, bạn có thể ăn trái cây nguyên quả hoặc uống sinh tố.

Bánh quy

Bánh quy là món tráng miệng hấp dẫn nhưng lại thường khiến bạn nhanh đói. Lý do là vì chúng chứa nhiều đường và ít chất xơ, khiến lượng đường trong máu tăng nhanh rồi giảm đột ngột, gây ra cảm giác đói, bà Connelly giải thích.

Thay vì dùng bánh quy làm từ bột mì trắng, đường tinh luyện, hãy thử dùng bánh quy làm từ bột mì nguyên cám, các loại hạt và trái cây khô.

Bánh mì trắng

Bánh mì trắng được làm từ bột mì tinh chế, khiến đường huyết tăng nhanh và giảm nhanh. Lý do là bánh mì trắng được làm từ bột mì tinh chế, loại bỏ đi phần cám và mầm giàu chất xơ và vitamin.

Kẹo

Kẹo được tiêu hóa nhanh chóng, làm tăng đường huyết rất nhanh, sau đó sẽ giảm xuống đột ngột, khiến bạn cảm thấy đói trở lại.

Lòng trắng trứng

Mặc dù lòng trắng trứng chứa protein, nhưng chất béo có trong lòng đỏ trứng thường giúp chúng ta cảm thấy no. Nghiên cứu gần đây cho thấy, ăn cả quả trứng có thể tốt cho sức khỏe hơn.

leftcenterrightdel
 Mặc dù lòng trắng trứng chứa protein, nhưng chất béo có trong lòng đỏ trứng thường giúp chúng ta cảm thấy no


Rượu

Khi uống rượu, gan phải chịu trách nhiệm chuyển hóa nó. Điều này có thể cản trở các cơ chế điều chỉnh đường huyết của cơ quan, đôi khi dẫn đến hạ đường huyết và khiến chúng ta cảm thấy rất đói.

Cơm trắng

Gạo trắng, món ăn quen thuộc trên mâm cơm hằng ngày của nhiều người, thực chất lại không cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Giống như bánh mì trắng, gạo trắng chủ yếu chứa carbohydrate đơn giản, khiến chúng ta nhanh đói.

Ngũ cốc có đường

Lý do là vì ngũ cốc có đường chứa rất ít chất xơ, protein, chất béo tốt. Chính vì thế, sau khi ăn ngũ cốc đường, bạn sẽ nhanh đói trở lại. Để có một bữa sáng lành mạnh và no lâu hơn, hãy chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt.

Thực phẩm không chứa đường

Nhiều người nghĩ rằng các sản phẩm không đường là lựa chọn tốt để giảm cân hoặc kiểm soát lượng đường trong máu. Tuy nhiên, sự thật không đơn giản như vậy.

Việc hạn chế đường sẽ khiến cơ thể sản sinh ra hormone ghrelin, một hormone gây đói. Điều này càng khiến chúng ta thèm ăn nhiều hơn. Thay vì chọn các sản phẩm không đường, hãy ưu tiên các loại thực phẩm tự nhiên.

Theo Thanh niên