Nữ hoàng Anh Elizabeth II và phu quân đã được tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: BBC

 

Nữ hoàng Anh Elizabeth II năm nay 94 tuổi, và hoàng tế Philip, 99 tuổi, nằm trong số 1,5 triệu người ở Anh đã được tiêm ít nhất một liều vaccine.

Tại Anh, người già trên 80 tuổi thuộc một trong các nhóm được ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19. Hiện tại, Chính phủ Anh đang nỗ lực để tiêm chủng cho 13 triệu người thuộc 4 nhóm ưu tiên cao nhất và quá trình này sẽ hoàn thành vào giữa tháng 2/2021.

4 nhóm theo thứ tự ưu tiên gồm: Những người sống và làm việc tại các trại dưỡng lão; những người trên 80 tuổi và nhân viên y tế, nhân viên chăm sóc tuyến đầu; những người từ 75 đến 79 tuổi; những người từ 40 đến 74 tuổi và những người có nguy cơ lâm sàng rất cao.

Trong thời gian qua, số ca nhiễm Covid-19 ở Anh tiếp tục tăng và tỷ lệ nhiễm cao nhất là ở những người có độ tuổi từ 20 đến 30.

Tuy nhiên, mô hình về những người có nguy cơ bị nặng hay tử vong không thay đổi đáng kể. Càng cao tuổi, nguy cơ phải nhập viện hay tử vong càng lớn, đặc biệt là những người trên 65 tuổi.

Với những người dưới 40 tuổi bị nhiễm Covid-19, rủi ro tử vong của họ là 0,1%. Con số này tăng lên 5% đối với những người ở độ tuổi trên 80, theo nghiên cứu của Đại học Imperial College London sau làn sóng thứ nhất.

Các phương pháp điều trị tốt hơn, hiểu biết rõ hơn về cách bệnh này tiến triển và triển khai chiến dịch tiêm chủng sẽ giúp giảm tỷ lệ tử vong trong làn sóng thứ hai.

Cho đến nay, Anh đã có 3.017.409 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 80.868 trường hợp tử vong.

N.A (Theo BBC)