Ảnh minh họa

Đâu là phương pháp bổ sung collagen tốt nhất?


Các chuyên gia cho biết phụ nữ khi bước qua độ tuổi 25 sẽ bắt đầu suy giảm collagen tự nhiên trong cơ thể cả về số lượng và chất lượng dẫn đến các dấu hiệu lão hóa biểu hiện trên da rõ ràng hơn như nếp nhăn ở đuôi mắt, khóe miệng, da cũng bắt đầu lỏng lẻo và chùng nhão nhiều hơn.

Để khắc phục hiện tượng này thì cách duy nhất chính là bổ sung collagen từ bên ngoài vào nhằm cân bằng lại lượng collagen bị thiếu hụt. Hiện nay có 3 cách bổ sung collagen cho cơ thể đó là bổ sung nước uống collagen, tiêm dưỡng chất collagen hoặc dùng kem dưỡng da có chứa collagen.

Đây là những cách làm đẹp được PR hứa hẹn là giúp tái tạo làn da từ trong ra ngoài, hồng hào rạng rỡ, giúp “cải lão hoàn đồng” làn da trẻ trung như thiếu nữ tuổi đôi mươi. Nhưng theo các chuyên gia giải đáp thì chỉ có bổ sung nước uống collagen mới đem lại hiệu quả vượt trội nhất cho làn da.

Tại sao nên bổ sung nước uống collagen?

Ảnh minh họa

Bổ sung collagen dạng nước uống giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ collagen peptide hơn. Bởi lẽ các loại collagen này đã được ứng dụng công nghệ thủy phân collagen nên có kích thước đồng nhất với collagen tự nhiên trong cơ thể. Từ đó giúp bổ sung, tái tạo collagen thành cấu trúc hoàn chỉnh ban đầu. Nhờ vậy mà giúp tăng cường độ đàn hồi của da và giúp da căng mịn, săn chắc trở lại.

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm collagen chất lượng như Collagen Đức, Collagen Nhật, Collagen Mỹ,…nhưng chiếm được nhiều lòng tin của người tiêu dùng nhất có thể kể đến là Collagen có chứa 100% Collagen Peptide được kiểm nghiệm lâm sàng và nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Đã có hơn 94% phụ nữ sử dụng và tin tưởng vào sản phẩm Collagen này với hiệu quả làn da mềm mượt ẩm mịn sau 28 ngày trải nghiệm.

 

Bên cạnh đó, việc tiêm trực tiếp collagen trẻ hóa làn da thì chỉ có hiệu quả ngay lúc đó và duy trì trong thời gian rất ngắn khoảng 6 tháng. Tuy nhiên phương pháp này khá nhiều rủi ro vì dễ gây sưng mặt, phù nề ở vùng da bị tiêm, thậm chí gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Thời điểm bổ sung nước uống collagen tối ưu?

Nước uống collagen có tác dụng tăng cường sức khỏe của cơ thể và duy trì sắc đẹp của làn da nhưng nó không phải là thuốc chữa bệnh nên chị em có thể bổ sung bất kỳ vào thời điểm nào trong ngày

 

Tuy nhiên nói về mức độ hiệu quả thì bất kỳ thực phẩm chức năng nào cũng đều có khoảng thời gian vàng (tức là thời gian hấp thụ tốt nhất). Do vậy để collagen có thể hấp thụ tối ưu nhất thì bạn nên bổ sung vào thời điểm buổi sáng 30 phút sau khi ăn hoặc thời gian lý tưởng nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút. Các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng thời gian buổi tối là thời gian diễn ra quá trình trao đổi chất và tái tạo làn da mạnh mẽ nhất, do đó bổ sung lúc này sẽ giúp cho collagen cùng các dưỡng chất vitamin nhanh chóng được hấp thụ vào cơ thể một cách trọn vẹn. Nhờ vậy rút ngắn thời gian tiến gần đến cái đẹp của chị em tốt hơn.

Kết hợp bổ sung collagen từ top thực phẩm giàu collagen

 

Các chuyên gia cho biết để tăng hiệu quả trẻ hóa làn da thì chị em cần kết hợp bổ sung nước uống collagen với chế độ ăn dinh dưỡng để giúp tái tạo da nhanh chóng.

Đặc biệt khẩu phần ăn hàng ngày tốt cho sức khỏe và làn da của bạn nên có các thực phẩm chứa nhiều collagen như các loại rau xanh đậm, các loại rau củ quả và trái cây có màu đỏ, đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành, cá hồi, cá thu, cá mọc, các loại hạt dinh dưỡng chứa nhiều axit béo Omega-3 như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt lanh...

Ngoài ra, chị em cần tăng cường luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, cải thiện vóc dáng và làn da mỗi ngày tốt hơn.

Theo Sức khỏe và đời sống