Điều quan trọng trong cuộc sống là bạn hãy học cách tha thứ cho chính bản thân và cho người khác, kỳ diệu thay điều này giúp giải tỏa được stress-theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí “Journal of Health Psychology”.Các nhà nghiên cứu của “Luther College”-Mỹ muốn tìm hiểu ảnh hưởng của stress lên sức khỏe tinh thần như thế nào ở những người thường có sự tha thứ cho nhau nhiều hay ít? Các nhà khoa học đã tiến hành phỏng vấn 148 người thanh niên về vấn đề này. Kết quả cho thấy những người có nhiều stress trong công việc thường có nguy cơ mắc các rối loạn về thể chất và tâm lý, nhưng khi họ biết cách tha thứ thì những nguy cơ ấy có thể về “zero”.

Theo Loren Toussaint-tác giả chính của công trình nghiên cứu thì “khi bạn không có sự tha thứ thì những tác động của stress trở nên nặng nề và khó giải quyết hơn”. Vậy lý do nào mà sự tha thứ giúp giảm các bệnh liên quan đến stress? Theo các nhà khoa học khi có sự tha thứ đã giúp chúng ta giải quyết tốt những căng thẳng và thích nghi hoàn cảnh dễ hơn.

Thật vậy, tha thứ  tuy chỉ 2 từ thật ngắn gọn nhưng đã mang lại những điều thật là kỳ diệu, đã đem lại cho mỗi chúng ta sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần và tha thứ là hạnh phúc.

Theo Sức khỏe và đời sống