Lười vận động là một trong những nguyên nhân khiến sức khỏe suy giảm - SHUTTERSTOCK

Cụ thể, nghiên cứu được công bố trên tờ American Journal of Epidemiology (tạm dịch: Tạp chí Dịch tễ học Mỹ) cho biết những người thuộc thế hệ X (có năm sinh từ 1965 - 1979) và Y (sinh từ 1980 - 1994) đang có sức khỏe thể chất và tinh thần kém hơn các thế hệ trước.

Giáo sư Hui Zheng, người đứng đầu nghiên cứu, khẳng định đây là tình trạng đáng báo động. Ông giải thích kết quả này có nghĩa là thế hệ X và Y có khả năng mắc các bệnh cũng như nguy cơ tử vong cao hơn so với các thế hệ ở cùng độ tuổi trong quá khứ.

Trước đó, nhóm của Giáo sư Hui Zheng đã tiến hành phân tích hơn 688.000 bộ hồ sơ từ 2 cuộc điều tra sức khỏe trên diện rộng do Trung tâm thống kê y tế quốc gia Mỹ thực hiện, theo những tiêu chuẩn nghiên cứu chuyên biệt và có được kết quả trên.

Giáo sư Zheng cho biết việc giải thích toàn diện những lý do đằng sau tình trạng suy giảm sức khỏe này nằm ngoài phạm vi nghiên cứu.

Tuy nhiên, ông nói rằng thói quen sống kém lành mạnh (bao gồm hút thuốc, uống nhiều rượu bia, ăn uống mất cân bằng, lười vận động...) là một trong số những nguyên nhân.

Theo thanhnien