Chế độ ăn kết hợp giữa sữa lên men với trái cây và rau xanh hàng ngày
sẽ làm giảm tỷ lệ gãy xươnghông ở phụ nữ.



Kết quả nghiên cứu thấy rằng: Một chế độ ăn hàng ngày với ít hơn một cốc sữa kết hợp với tối thiểu 5 khẩu phần hoa quả; hoặc chế độ ăn tối thiểu 3 cốc sữa/ngày kết hợp với tối thiểu 2 khẩu phần rau quả/ngày sẽ có tỷ lệ nguy cơ gãy xương hông là 2,49.

Tuy nhiên, chế độ ăn kết hợp giữa rau quả và sữa lên men lại mang lại kết quả tốt hơn đối với độ vững chắc của xương hông, cụ thể: chế độ ăn hàng ngày tiêu thụ ít nhất 2 khẩu phần sữa lên men và ít nhất 5 khẩu phần rau quả sẽ có tỷ lệ nguy cơ gãy xương hông thấp nhất là 0,81. Kết quả này cũng được thấy ngay cả khi lượng tiêu thụ rau quả và sữa lên men thấp hơn.

TS. Karl Michaëlsson đến từ Đại học Uppsala, Thụy Điển và các đồng nghiệp đã sử dụng dữ liệu nghiên cứu từ 38.071 phụ nữ tham gia một nghiên cứu thuần tập từ năm 1987 đến 1997 để xác định mối liên quan giữa tiêu thụ sữa, sữa lên men kết hợp với rau quả có ảnh hưởng như thế nào đến tỷ lệ gãy xương hông.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng số lượng và loại sản phẩm sữa cũng như khẩu phần ăn của rau quả có liên quan đến tỷ lệ gãy xương hông ở phụ nữ.

Theo Sức khỏe và đời sống