Không phải lúc nào các loại kem đắt tiền cũng mang lại hiệu quả trị mụn nhọt, mụn đầu đen, làm sạch da…như ý muốn. Do đó, bạn cần đến những cách làm mặt nạ tự nhiên loại bỏ độc tố cho da dưới đây.

Những mặt nạ này giúp loại bỏ chất bẩn, các độc tố ra khỏi da, lột sạch các tế bào chết và làm se khít lỗ chân lông. Khi các chất bẩn được làm sạch hiệu quả, bạn sẽ thấy da trở nên sáng, mịn màng và mềm mại hơn.

Để cho kết quả tốt nhất, khi đắp những mặt nạ, bạn cũng cần lưu ý là phải hạn chế những thực phẩm không tốt cho sức khỏe, uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn không được hút thuốc, không được quên thoa kem chống nắng khi ra ngoài, không được chạm tay lên mặt cũng như sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp. Hãy cùng khám phá những công thức làm mặt nạ thải độc cho da từ nguyên liệu thiên nhiên dưới đây nhé.

1. Mặt nạ vỏ cam


Axit citric, vitamin C và các chất chống oxy hóa trong vỏ cam giúp loại bỏ chất bẩn khỏi da và cải thiện nước da hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bạn lấy một lượng bột vỏ cam và một lượng đường, sữa tương đương nhau trộn đến khi tạo thành hỗn hợp nhão có hạt. Đắp một lớp mỏng hỗn hợp vừa trộn lên mặt và cổ. Đợi khi mặt nạ khô thì dùng nước chà rồi rửa sạch.

2. Mặt nạ cà chua


Cà chua chứa beta-carotene giúp loại sạch các độc tố, loại bỏ vết cháy nắng và làm sáng nước da.

Cách thực hiện:

Bạn lấy một thìa canh cà chua nghiền nguyễn, cho thêm một vài giọt nước cốt chanh vào rồi đắp lên mặt đã rửa rửa sạch. Để mặt nạ trong 15 phút rồi dùng nước chà nhẹ và rửa sạch.

3. Mặt nạ nước hoa hồng



Nước hoa hồng khắc phục làn da bị hư tổn, giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da rất tốt.

Cách thực hiện:

Cho 1 thìa cà phê nước hoa hồng, 1 thìa cà phê glycerin và một vài giọt nước cốt chanh vào chén trộn đều. Massage hỗn hợp trên lên da rồi để qua đêm. Đây là mặt nạ giúp thải độc cho da và dưỡng da hiệu quả.

4. Mặt nạ rau bắp cải



Bắp cải chứa vitamin E và lưu huỳnh, các chất giúp làm sạch chất bẩn ở lỗ chân lông và cải thiện màu da.

Cách thực hiện:

Bạn cắt bắp cải thành các miếng nhỏ, cho 2 ly nước vào đun sôi và để nhỏ lửa trong 20 phút. Để cho nước luộc rau nguội thì lọc lấy phần nước dùng rửa mặt. Cách này sẽ giúp màu da bạn sáng hơn rõ rệt.

5. Mặt nạ đu đủ


Đu đủ có chứa papain, một loại enzym giúp phục hồi các tế bào da bị tổn thương và thúc đẩy tái tạo tế da mới.

Cách thực hiện:

Lấy vỏ của 1 quả đu đủ, đắp phần bên trong lên da và để trong 5 phút. Sau đó, rửa sạch mặt và vỗ khô da. Đắp mặt nạ vỏ đu đủ mỗi ngày sẽ giúp da sáng hơn.

Theo Sức khỏe và đời sống